Ngày 26/11, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên tiếp tục tổ chức chương trình “Khám sàng lọc miễn phí bệnh lý sản phụ khoa, tuyến vú và tuyến giáp” cho gần 300 hội viên Hội phụ nữ xã Khôi Kỳ, huyện Đại Từ. 

Tại chương trình, các chị em Hội viên phụ nữ xã đã được các y, bác sỹ là các chuyên gia đến từ khoa Sản phụ và Trung tâm Ung bướu thực hiện khám lâm sàng về sản phụ khoa, tuyến vú, tuyến giáp; siêu âm tử cung, phần phụ, tuyến vú, tuyến giáp; tư vấn điều trị các bệnh lý sản phụ khoa và kế hoạch hóa gia đình… 

Cũng nằm trong chương trình khám sàng lọc, các chị em hội viên Hội phụ nữ xã Khôi Kỳ được tư vấn, truyền thông kiến thức về sức khỏe sinh sản. Qua đó giúp các chị em nâng cao nhận thức và kiến thức về bệnh lý sản phụ khoa; tư vấn xét nghiệm các bệnh lý về phụ khoa và tuyến vú, tuyến giáp, kịp thời phát hiện những bất thường, dấu hiệu tiền ung thư hoặc ung thư giai đoạn sớm, từ đó tăng cơ hội điều trị thành công và giảm tỷ lệ phụ nữ mắc các bệnh lý sản phụ khoa, tuyến vú, tuyến giáp trong cộng đồng.

Ghi nhận từ tháng 6 đến nay, Bệnh viện đã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh thực hiện được 4 chương trình khám sàng lọc với tổng số 1.120 hội viên phụ nữ được khám, tổng kinh phí trên 280 triệu đồng. Theo kế hoạch đến hết năm 2022, sẽ có 5.000 hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh được Bệnh viện khám và tư vấn miễn phí. 

Một số hình ảnh tại chương trình: