Sáng 15/10, Hội nghị khoa học điều dưỡng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên lần thứ III với chủ đề “Nâng cao chất lượng chăm sóc - Điều dưỡng tận tâm nâng tầm chuyên nghiệp” chính thức khai mạc tại Hội trường lớn. Dự Hội nghị có ThS. Hà Kim Phượng, Trưởng phòng Điều dưỡng - Dinh dưỡng - Kiểm soát nhiễm khuẩn, Cục Quản lý KCB - Bộ Y tế; ĐDCKI. Phan Cảnh Chương, Phó Chủ tịch Hội ĐD Việt Nam, Trưởng phòng ĐD - Bệnh viện TW Huế; TS. Phan Thị Dung - Chi hội trưởng Chi hội Điều dưỡng Ngoại khoa Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Công Hoàng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, Đại biểu quốc hội khóa XV; các Giáo sư, các nhà khoa học, chuyên gia quốc tế của Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đài Loan; lãnh đạo Phòng điều dưỡng Sở Y tế các tỉnh; lãnh đạo Bệnh viện, lãnh đạo phòng điều dưỡng, điều dưỡng viên, KTV, Hộ sinh của 92 đơn vị thuộc các Bệnh viện tuyến TW, tuyến tỉnh, tuyến huyện, TTYT, Trường ĐH, Cao Đẳng Y thuộc các tỉnh thành trong toàn quốc. 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Công Hoàng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, Đại biểu quốc hội khóa XV nhấn mạnh: Lịch sử 71 năm hình thành và phát triển với những thành tích đáng tự hào của Bệnh viện không thể không nhắc tới sự đóng góp to lớn của đội ngũ điều dưỡng khi trực tiếp tham gia vào các ekip phẫu thuật, chăm sóc và điều trị người bệnh sau phẫu thuật. Dịch bệnh COVID-19 xảy ra, đội ngũ điều dưỡng cũng là lực lượng nòng cốt tham gia phòng, chống, ngăn chặn, kiểm soát, đẩy lùi đại dịch. Để nâng cao toàn diện về năng lực, chất lượng cho đội ngũ Điều dưỡng, việc duy trì thường niên một diễn đàn khoa học có quy mô lớn trên phạm vi toàn quốc và quốc tế là hết sức cần thiết. Theo đó, tại Hội nghị khoa học Điều dưỡng lần thứ III năm 2022 do Bệnh viện tổ chức với sự tham dự của khoảng 700 đại biểu trong nước và quốc tế là cơ hội tốt để các điều dưỡng trao đổi thông tin, chia sẻ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm về quản lý, đào tạo và chăm sóc người bệnh của Điều dưỡng giữa các bệnh viện trong nước và quốc tế; thúc đẩy thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế về chăm sóc và điều trị người bệnh.

Đại diện Bộ Y tế tham dự Hội nghị, ThS. Hà Kim Phượng, Trưởng phòng Điều dưỡng - Dinh dưỡng - Kiểm soát nhiễm khuẩn, Cục Quản lý KCB cũng khẳng định: Hệ thống y tế càng lớn mạnh thì vai trò của điều dưỡng ngày càng được nâng cao, công tác điều dưỡng đang từng bước phát triển để hội nhập với các nước trong khu vực và thế giới. Do đó, ThS Hà Kim Phượng đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo xát xao của đồng chí Giám đốc bệnh viện trong việc phát triển, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc người bệnh tại đơn vị. Hội nghị được tổ chức thành công chắc chắn sẽ góp phần nâng cao chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ, kinh nghiệm để thực hiện các nghiên cứu khoa học trong thời gian tới với chất lượng tốt hơn nhằm áp dụng vào thực hiện cải tiến chất lượng đào tạo quản lý, chất lượng dịch vụ chăm sóc điều dưỡng trong thời gian tới.