Nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024) và thực hiện kế hoạch sinh hoạt chuyên đề năm 2024, ngày 19/5, Chi bộ khoa Ngoại Tiêu hóa - Gan mật và Chi đoàn Thanh niên khoa đã tổ chức thăm quan, học tập tại khu di tích lịch sử quốc giaTân Trào, thuộc huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Chi bộ Ngoại tiêu hóa -  Gan mật chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích quốc gia Tân Trào

Tân Trào được coi là cái nôi của cách mạng Việt Nam - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các cơ quan Trung ương đã ở và làm việc trong thời kỳ tiền khởi nghĩa và thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, nằm trên địa bàn các xã thuộc huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Tại đây, đoàn đã thăm quan, dâng hương ở các địa điểm: Cây đa Tân Trào, Đình Tân Trào, Lán Nà Nưa và Khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng.

Qua hoạt động sinh hoạt chuyên đề, các đảng viên trong Chi bộ cùng đoàn viên của khoa được học tập, giáo dục truyền thống về ý lịch sử dân tộc nước nhà, những hi sinh anh dũng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các anh hùng giải phóng dân tộc  cho nền độc lập nước nhà, từ đó thêm yêu và tin vào sự lãnh đạo của Đảng trong quá trình phát triển đất nước./.