Trong những năm qua, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã có nhiều đóng góp vào phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được các cơ quan chức năng đánh giá cao và đã được UBND tỉnh Thái Nguyên tặng Cờ thi đua xuất sắc. Đóng góp, tô thắm thêm thành tích đó mới đây một nữ điều dưỡng của Bệnh viện đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng thực hiện hành vi cướp giật tài sản của một phụ nữ là người nhà đi chăm sóc người thân tại Bệnh viện.

     Theo đó, vào hồi 16h00 phút ngày 10/12/2016, trong lúc đang đi làm việc tại Bệnh viện, chị Nguyễn Thị Thùy Dương (làm việc tại Phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện) nghe thấy tiếng hô hoán của người bị cướp giật và của người dân, chị đã từ trong phòng lao ra cản đường, với tinh thần dũng cảm, kiên quyết đã đuổi theo tìm mọi cách để khống chế, bắt giữ đối tượng, mặc dù đối tượng liên tục chống trả hòng thoát thân. Đối tượng bắt giữ được là một nam thanh niên cướp giật ví của người phụ nữ đi chăm sóc người nhà đang điều trị tại Bệnh viện với tổng số tiền là 3,8 triệu đồng và nhiều giấy tờ tuy thân. Trước lực lượng Bảo vệ và Cơ quan công an, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và khai nhận từng có nhiều tiền án, tiền sự vừa mới ra tù về địa phương sinh sống, vẫn đang nghiện ma túy. Đối tượng đã được bàn giao cho Cơ quan công an giải quyết, khởi tố theo trình tự của pháp luật.

     Trước tinh thần dũng cảm, không sợ nguy hiểm đến tính mạng nữ Điều dưỡng Nguyễn Thị Thùy Dương đã được Bệnh viện, các cơ quan chức năng kịp thời thăm hỏi, động viên, khích lệ và khen thưởng. Giám đốc Bệnh viện đã ký ban hành Quyết định số 1241/QĐ-BV ngày 13/12/2016 về việc khen thưởng đột xuất vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và tuyên dương trên hội nghị giao ban Bệnh viện. Đồng thời Bệnh viện làm Tờ trình đề nghị Công an tỉnh Thái Nguyên khen thưởng.

     Tinh thần dũng cảm, hành động kiên quyết đấu tranh bắt giữ đối tượng của nữ Điều dưỡng Nguyễn Thị Thùy Dương sẽ là một điển hình, một tấm gương sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc cần được tuyên truyền, phổ biến và nhân rộng để ngày càng có nhiều tấm gương sáng, gương người tốt việc tốt tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nói riêng và trong cộng đồng xã hội nói chung góp phần cho cuộc sống của chúng ta ngày càng được bình yên.