Gia đình là tế bào, hạt nhân của xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn. Với những giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam là tổ ấm cho mỗi thành viên, nơi đùm bọc, sẻ chia, nơi ươm mầm chắp cánh cho những ước mơ, nơi vun đắp cho tình yêu thương, sự thủy chung và là nơi chia sẻ cùng nhau vượt qua sóng gió để có một gia đình hạnh phúc.

Phát huy truyền thống đó, Công đoàn Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên luôn quan tâm, động viên về vật chất và tinh thần, tuyên truyền, vận động công đoàn viên xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Thực hiện tốt chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình, phòng, chống bạo lực, nếp sống văn minh - gia đình văn hóa. Qua đó tích cực góp phần xây dựng Bệnh viện phát triển, cơ quan văn hóa, xã hội tiến bộ, công bằng, dân chủ và văn minh.

Theo đó, trong ngày 26 và 27/6, Công đoàn Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức thành 02 đoàn đến từng đơn vị thăm hỏi, động viên, trao tặng 12 suất quà có giá trị 12 triệu đồng đối với các đoàn viên công đoàn những thành viên trong mái nhà chung của Bệnh viện gặp những hoàn cảnh khó khăn, đơn thân, mắc bệnh hiểm nghèo đã nghị lực vươn lên trong cuộc sống, chống chọi lại bệnh tật để nuôi dạy con ngoan, xây dựng gia đình hạnh phúc và luôn hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

BCH Công đoàn trao tặng quà cho nữ đoàn viên tại Khoa Vi sinh

Món quà tuy không phải là lớn về giá trị vật chất xong đó là nguồn động viên tinh thần vô cùng to lớn, thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và đặc biệt là sự sẻ chia, nâng đỡ, yêu thương đùm bọc của gần một nghìn cán bộ, viên chức, người lao động của Bệnh viện đối với những thành viên kém may mắn trong mái nhà chung của mình. Những việc làm không phải là lớn xong đã thể hiện sự đoàn kết, gắn bó, tiếp tục nhân lên những giá trị chân – thiện – mĩ, những giá trị cốt lõi của một gia đình chung Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên với các thành viên thân thương của mình.

Được đón nhận món quà nghĩa tình trên tay, trong những khoảnh khắc các thành viên đã không dấu được cảm xúc của mình nghẹn ngào trong sự xúc động, niềm hạnh phúc trào dâng. Mong rằng với sự san sẻ đó sẽ là nguồn động lực để đoàn viên tiếp tục nghị lực vươn lên chính mình, khắc phục mọi khó khăn, thử thách xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Và luôn cần cù sáng tạo trong lao động, trong ứng dụng khoa học kỹ thuật để cùng Bệnh viện thực hiện sứ mệnh chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Đoàn viên Nguyễn Thị Hà, Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn hạnh phúc khi được đón nhận

món quà ý nghĩa từ tấm lòng của gần một nghìn CBVC Bệnh viện trao tặng

Tại Hội nghị giao ban, ngày 28/6/2018, Đ/c. Hà Tiến Quang, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện đã gửi tới các cán bộ, viên chức và đoàn viên công đoàn những lời chúc mừng tốt đẹp nhất, tôn vinh và nhân lên những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam. Tiếp tục đoàn kết, đóng góp tài năng, trí tuệ, công sức cho công tác khám, chữa bệnh và cho sự phát triển bền vững của Bệnh viện trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Trước đó, từ ngày 08 – 10/6, Công đoàn Bệnh viện đã tổ chức cho 140 cán bộ đoàn viên và gia đình, người thân tham quan, nghỉ mát tại Sầm Sơn – Thanh Hóa. Hoạt động ý nghĩa đã giúp cho cán bộ đoàn viên có thời gian được nghỉ ngơi, vui chơi giải trí bên gia đình, người thân và đồng nghiệp sau những ngày làm việc căng thẳng vì phải đêm ngày vất vả đấu tranh với bệnh tật mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người bệnh. Qua đó tạo nên sự đoàn kết, gắn bó của một tập thể, tạo bầu không khí vui tươi, phấn khởi, phát huy tối đa sức mạnh giúp cán bộ đoàn viên tiếp tục làm việc hăng say hơn, tâm huyết và yêu nghề hơn. Đồng thời là sợi dây kết nối sức mạnh - tình cảm giữa các đồng nghiệp, sự sẻ chia, nhân lên niềm vui, hạnh phúc giữa các thành viên trong tổ ấm gia đình. Để mỗi gia đình trong mái nhà Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đều là một tế bào khỏe mạnh, hạt nhân tốt của xã hội dân chủ, văn minh.

Một số hình ảnh Công đoàn Bệnh viện thăm hỏi, động viên và trao tặng quà nhân ngày gia đình Việt Nam 28/6/2018