Sáng15/8, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Nguyên lý kích thích buồng trứng và các loại thuốc kích thích buồng trứng trong hỗ trợ sinh sản. 

     Hiện nay, hiếm muộn là bệnh lý khá phổ biến do một số nguyên nhân như: lối sống, tác phong sinh hoạt, tuổi tác… gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của cả hai vợ chồng. Do đó, để các cặp vợ chồng có cơ hội làm cha, làm mẹ, nhiều biện pháp hỗ trợ sinh sản đã và đang được áp dụng hiện nay, trong đó phải kể đến thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Đây là kỹ thuật phổ biến trong hỗ trợ sinh sản hiện nay, đang được các chuyên khoa về sinh sản ở các bệnh viện đầu ngành tư vấn thực hiện. Mục đích của kích thích buồng trứng nhằm tăng số phôi đạt được và tăng khả năng thụ thai. 
     Theo đó, các nội dung được truyền tải qua buổi sinh hoạt chuyên đề đã cung cấp thêm thông tin cho các nhân viên y tế của Bệnh viện về nguyên lý, các loại thuốc và các phác đồ kích thích buồng trứng trong hỗ trợ sinh sản, mở ra nhiều cơ hội cho các cặp vợ chồng vô sinh - hiếm muộn trong tương lai.

BSCKI. Nguyễn Phương Thảo - Khoa Hỗ trợ sinh sản báo cáo tại buổi sinh hoạt

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề