Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Trung uơng Thái Nguyên vừa tiếp nhận, cấp cứu kịp thời và điều trị thành công cho người bệnh N.V.C, sinh năm 1965, ở phường Tân Thịnh - TP Thái Nguyên bị suy hô hấp mức độ nguy kịch.


Người bệnh N.V.C bắt tay cảm ơn các bác sỹ, điều dưỡng khoa Cấp cứu trước giờ xuất viện

Khai thác thông tin ban đầu được biết: Người bệnh C có tiền sử bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính đã lâu, vẫn điều trị ngoại trú theo sổ. Tuy nhiên trước ngày phải nhập viện cấp cứu, người bệnh đột ngột xuất hiện cơn khó thở cấp tính. Dù đã được cấp cứu và xử lý tại tuyến cơ sở nhưng tình trạng bệnh không thuyên giảm thậm chí người bệnh ngày càng khó thở hơn, mệt nhiều, kích thích, vã mồ hôi và phải thở gắng sức. 

Sau khi được chuyển cấp cứu đến Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, người bệnh được các bác sĩ, nhân viên y tế khoa Cấp cứu tiến hành cấp cứu và đánh giá có tình trạng suy hô hấp mức độ nguy kịch. Ngay lập tức, người bệnh được chỉ định đặt ống nội khí quản, thở máy hỗ trợ, dùng thuốc giãn phế quản đường tĩnh mạch. Sau 01 ngày, người bệnh tiến triển tốt, các bác sỹ đã tiến hành cai máy thở và rút ống nội khí quản chuyển thở oxy kính cho người bệnh. Sau 03 ngày điều trị, người bệnh C hoàn toàn ổn định và được xuất viện trở về nhà. 

Được ra viện sớm hơn so với những người bệnh khác, anh N.V.C và gia đình rất phấn khởi, không quên gửi lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ bác sĩ, nhân viên khoa Cấp cứu đã tận tình cứu chữa, cấp cứu qua cơn nguy kịch. Đây không chỉ là niềm vui của riêng người bệnh và gia đình mà còn là niềm vui chung của tập thể cán bộ nhân viên khoa Cấp cứu - Bệnh viện Trung uơng Thái Nguyên.

Thời gian qua, đã có rất nhiều người bệnh bị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính có cơn suy hô hấp cấp vào Khoa được điều trị ổn định và ra viện. Tuy nhiên các bác sỹ khuyến cáo những trường hợp người bệnh, người dân có bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính khi xuất hiện cơn khó thở cần đến các cơ sở y tế chuyên sâu để sớm được khám, chẩn đoán và xử lý kịp thời, tránh để tình trạng bệnh diễn biến nặng phải can thiệp đặt ống nội khí quản, thở máy, điều trị dài ngày gây tổn hại sức khỏe và gia tăng chi phí điều trị./.