Sau chuyến thăm, làm việc và thống nhất nhiều nội dung quan trọng giữa Đoàn công tác Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên với bệnh viện St. Mary’s (Nhật Bản) diễn ra hồi giữa tháng 7 vừa qua tại Fukuoka, Nhật Bản do đồng chí Nguyễn Công Hoàng Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện, Đại biểu Quốc hội khóa XV dẫn đầu, từ ngày 23/7 - 1/8/2023, đoàn 8 cán bộ y tế của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên gồm Trưởng phòng Điều dưỡng và Điều dưỡng trưởng một số khoa chuyên môn của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tham gia Khoá tập huấn về “Quản lý và chăm sóc người bệnh” tại bệnh viện St. Mary’s. (ảnh)

Tại Khoá tập huấn, nhiều nội dung, bài học quan trọng về công tác điều dưỡng đã được các chuyên gia của Bệnh viện St. Mary’s truyền đạt và hướng dẫn vận dụng thực hành, như: Áp dụng 5S trong chăm sóc an toàn người bệnh; cơ cấu đào tạo ngành Điều dưỡng… Trong thời gian học tập, tham quan trực tiếp mô hình hoạt động tại một số Trung tâm trực thuộc bệnh viện St. Mary’s, gồm: Trung tâm chăm sóc người bệnh tại nhà và người bệnh ngoại trú; Trung tâm Hồi sức tích cực; Trung tâm Ngoại khoa, các phòng điều trị bệnh nhân Tim mạch, Phục hồi chức năng và Kiểm soát nhiễm khuẩn trong công tác điều dưỡng. Những kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn được học tại Bệnh viện St. Mary’s, Nhật Bản sẽ giúp đội ngũ điều dưỡng của Bệnh viện nâng cao kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu chăm sóc và phục vụ người bệnh, tạo hình ảnh người điều dưỡng Bệnh viện chuyên nghiệp, thân thiện. 

Những năm qua, công tác đào tạo, tập huấn và hợp tác Quốc tế luôn được Đảng uỷ, Ban Giám đốc Bệnh viện chú trọng đã giúp năng lực, trình độ chuyên môn của đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên được nâng cao. Đây cũng là điều kiện quan trọng đáp ứng yêu cầu của Bệnh viện hạng Đặc biệt và nhu cầu được chăm sóc sức khoẻ toàn diện, nâng cao của người dân./.

Một số hình ảnh khác