Ngày 04/11, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên Thái Nguyên có buổi làm việc với UBND tỉnh Thái Nguyên về việc triển khai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trên diện rộng cho người dân trên địa bàn thành phố Thái Nguyên. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Đặng Xuân Trường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên; Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên; PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, Đại biểu Quốc hội khóa XV cùng đại diện lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên, Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên và Ban Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Đ/c Đặng Xuân Trường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại buổi làm việc

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nói chung và thành phố Thái Nguyên Thái Nguyên nói riêng xuất hiện một số ổ dịch mới trong cộng đồng có những diễn biến phức tạp, vì vậy cần thiết phải xét nghiệm tầm soát số lượng lớn người dân tại các địa bàn có nguy cơ cao để sớm sàng lọc, phát hiện F0 trong cộng đồng.

PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, Đại biểu Quốc hội khóa XV phát biểu tại buổi làm việc

Với tinh thần tiến hành lấy mẫu nhanh nhất và có kết quả sớm nhất, từ ngày 04/11/2021, tỉnh Thái Nguyên sẽ cử 500 nhân lực, trong đó: 100 CBYT Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, 200 sinh viên Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên và 200 CBYT thuộc các cơ sở y tế trong tỉnh sẽ hỗ trợ xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime-PCR miễn phí cho người dân trên địa bàn các phường: Trưng Vương, Quang Trung, Phú Xá, Tân Thịnh, Hương Sơn, Phan Đình Phùng thuộc thành phố Thái Nguyên. Theo số liệu thống kê, sẽ có khoảng trên 118.000 mẫu xét nghiệm được lấy. 

Toàn cảnh buổi làm việc

Việc xét nghiệm trong cộng đồng nhằm kịp thời phát hiện và đưa F0 ra khỏi cộng đồng là “chìa khóa” để phát hiện sớm, cách ly nhanh và điều trị phù hợp. Giúp địa phương khoanh vùng, dập dịch kịp thời, không để dịch bùng phát, lan rộng.