Trong hai ngày 11 và 12/4, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức tập huấn Chăm sóc người bệnh toàn diện theo Thông tư 31 ngày 28/12/2021 của Bộ Y tế Quy định hoạt động điều dưỡng trong bệnh viện (Ảnh dưới). Tiến sỹ Lê Thị Hương Lan - Phó Giám đốc Bệnh viện dự và chỉ đạo lớp tập huấn. Giảng viên lớp tập huấn có BSCKII. Lê Hùng Vương - Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc và ĐDCKI. Phan Thị Loan - Trưởng phòng Điều dưỡng Bệnh viện.

Cùng tham gia lớp tập huấn có đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm và 100% điều dưỡng đến từ các khoa: Gây mê - Hồi sức, Hồi sức tích cực - Chống độc, Nhi Cấp cứu - Sơ sinh, Bệnh nhiệt đới, Thần kinh, Cấp cứu, Lão khoa, Ngoại Tiêu hoá - Gan mật, Tai - Mũi - Họng, Trung tâm Ung bướu và các cán bộ quan tâm. 

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Tiến sỹ Lê Thị Hương Lan - Phó Giám đốc Bệnh viện nhấn mạnh: Thông tư 31 của Bộ Y tế ngày 31/12/2021 có hiệu lực từ ngày 27/02/2022 và thay thế Thông tư 07/2011/TT-BYT ngày 26/01/2011 về Hướng dẫn công tác điều dưỡng về chăm sóc người bệnh trong Bệnh viện. Đây là Thông tư quan trọng trong chỉ đạo, quy định các hoạt động điều dưỡng và chăm sóc người bệnh tại bệnh viện nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, phục vụ người bệnh và sự phát triển của hệ thống Y tế nói chung, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nói riêng. 

Theo đó tại lớp tập huấn, những nội dung chính gồm: Dự phòng viêm phổi liên quan đến thở máy; Nhiệm vụ trọng tâm của thông tư 31/2021 TT-BYT Quy định hoạt  động Điều dưỡng trong bệnh viện; Áp dụng Quy trình điều dưỡng trong thực tiễn lâm sàng và Chăm sóc người bệnh toàn diện theo phân cấp chăm sóc đã được các giảng viên truyền đạt trọng tâm, trọng điểm, gắn với việc áp dụng thực tế trong chăm sóc, điều trị người bệnh tại Bệnh viện. Qua đó, giúp đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế nắm bắt được Thông tư, quy định mới để triển khai các hoạt động điều dưỡng phù hợp với thực tế từng đơn vị, từ đó lập kế hoạch chăm sóc hiệu quả nhất giúp người bệnh mau chóng hồi phục. Đây cũng là cơ hội để đội ngũ điều dưỡng trau dồi kinh nghiệm, nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với người bệnh, hướng đến sự hài lòng của người bệnh, đưa uy tín và thương hiệu của Bệnh viện ngày càng phát triển./.