Nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh chất lượng cao, ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại trong chẩn đoán và điều trị. Được sự đầu tư của Bộ Y tế, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã đưa vào hoạt động hệ thống máy chụp cộng hưởng từ (MRI) 1.5 Tesla.

Máy chụp Cộng hưởng từ 1.5 Tesla và các thiết bị phụ kiện với tổng trị giá đầu tư gần 30 tỷ đồng. Đây là hệ thống máy chụp tích hợp những chức năng hiện đại, để giúp các bác sỹ thăm khám với phổ ứng dụng lâm sàng rộng. Với công nghệ chụp toàn thân, hình ảnh độ phân giải cao, các quy trình chụp thân thiện, giúp các nhà chẩn đoán hình ảnh không phải thao tác nhiều, hình ảnh rõ nét, tiết kiệm thời gian khám. Từ đó, giúp chẩn đoán chính xác các bệnh lý thần kinh, mạch máu, cột sống, u bướu, cơ xương khớp, các bệnh lý ổ bụng, tiết niệu, sinh dục,…

Với đội ngũ chuyên gia chẩn đoán hình ảnh đứng đầu của khu vực, đặc biệt là cộng hưởng từ, các Bác sĩ, Kỹ thuật viên được đào tạo bài bản trong và ngoài nước giúp vận hành và khai thác triệt để được những tính năng ưu việt của hệ thống máy chụp cộng hưởng từ. Qua đó giúp Bác sĩ phát huy tối đa năng lực chuyên môn để chẩn đoán nhiều ca bệnh lý khó, phức tạp như tim mạch, thần kinh, ung thư… và đồng thời hỗ trợ việc thực hiện các kỹ thuật về điện quang can thiệp.

Máy cộng hưởng từ được trang bị và đưa vào sử dụng đã đáp ứng kịp thời nhu cầu khám, điều trị của bệnh nhân, nâng cao chất lượng và hiệu quả điều trị, giảm số ca phải chuyển tuyến trên, giảm quá tải bệnh viện, giảm chi phí cho người bệnh và chi phí cho xã hội. Qua đó góp phần không ngừng nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế, đảm bảo công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người bệnh và nhân dân.

Một số hình ảnh khai trương và tiến hành kỹ thuật trên máy chụp MRI

ắt băng khai trương máy Chụp cộng hưởng từ tại khoa Chẩn đoán hình ảnh

Ban giám đốc và lãnh đạo một số đơn vị  thăm phòng máy

Ảnh bệnh nhân chụp cộng hưởng từ tại phòng máy MRI 1.5 Tesla

Hình ảnh được chụp từ máy MRI 1.5 Tesla