Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên luôn được đánh giá là một trong những Bệnh viện thực hiện tốt Luật đấu thầu, đặc biệt là về việc cung ứng thuốc, hóa chất dược dụng, bông băng gạc. Qua đó đã góp phần đảm bảo cung ứng đầy đủ thuốc, dược dụng phục vụ công tác cấp cứu, khám chữa bệnh cho trên 3.000 người bệnh nội, ngoại trú tại Bệnh viện mỗi ngày.

Sau thời gian tổ chức đấu thầu, ngày 20/9/2018 vừa qua, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Lễ công bố kết quả lựa chọn nhà thầu và trao hợp đồng cung cấp thuốc năm 2018 đối với các đơn vị trúng thầu tại Bệnh viện. Đây là diễn đàn quan trọng thể hiện sự dân chủ, minh bạch, khách quan trong công tác đấu thầu. Đồng thời thể hiện sự quan tâm sát sao của Ban lãnh đạo Bệnh viện về mối quan hệ gắn bó với các nhà thầu trong việc hợp tác cung ứng thuốc phục vụ khám, chữa bệnh. Và cũng là dịp để các nhà thầu chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc, những kiến nghị đề xuất giúp cho việc hợp tác đạt kết quả tốt hơn.

Ảnh Toàn cảnh Lễ công bố kết quả lựa chọn nhà thầu và trao hợp đồng cung cấp thuốc năm 2018

Tham dự, phát biểu buổi Lễ có PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên; DSCKI. Đặng Văn Lịch, Trưởng khoa Dược, các ông, bà trong Tổ chuyên gia đấu thầu của Bệnh viện và đại diện lãnh đạo, cán bộ của 82 Công ty trúng thầu cung cấp thuốc tại Bệnh viện năm 2018.

 

Ảnh PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi Lễ

Sau khi nghe đại diện Tổ chuyên gia đấu thầu của Bệnh viện báo cáo về kết quả của quá trình đấu thầu năm 2018. PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phát biểu chúc mừng các đơn vị trúng thầu và cảm ơn sự gắn bó hợp tác của các đơn vị đối với Bệnh viện trong nhiều năm qua. Thuốc là một hàng hóa đặc biệt, được sử dụng để chữa bệnh, cứu người, mang lại sức khỏe, niềm vui, hạnh phúc đối với người bệnh và cộng đồng. Bởi vậy, Bệnh viện luôn chỉ đạo sát sao, đánh giá cao vai trò tham mưu của khoa Dược, Tổ chuyên gia đã thực hiện nghiêm công tác đấu thầu thuốc theo Luật đấu thầu và hệ thống các văn bản dưới Luật. Đảm bảo minh bạch, khách quan lựa chọn những đơn vị có đủ năng lực, khả năng cung ứng các sản phẩm đủ tiêu chuẩn, chất lượng phù hợp với mô hình bật tật và nhu cầu khám, chữa bệnh của Bệnh viện.

Bệnh viện mong Bộ Y tế và các bộ, ngành liên quan tổ chức đấu thầu tập trung cấp quốc gia để các đơn vị sử dụng kết quả mà không cần phải tổ chức đấu thầu tại mỗi Bệnh viện. Qua đó giảm bớt khối lượng công việc, sử dụng hiệu quả nguồn lực, cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ 4.0 trong quy trình cung ứng và thanh quyết toán giữa các bên. Đồng chí Giám đốc Bệnh viện cũng đề nghị các nhà thầu chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đấu thầu, cung ứng, thanh quyết toán và những kiến nghị đề xuất để Bệnh viện cùng các nhà thầu tìm và đưa ra giải pháp phù hợp tháo gỡ đảm bảo nguyên tắc theo hợp đồng đã thương thảo, ký kết.

Trong không khí trang trọng của buổi Lễ các nhà thầu cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của Ban lãnh đạo Bệnh viện đối với các đơn vị tham dự và trúng thầu năm 2018. Đại diện nhà thầu mong tiếp tục nhận được sự hợp tác và tạo điều kiện thuận lợi để các bên thực hiện đúng các điều khoản trong văn bản hợp đồng nhằm đảm bảo việc cung ứng đúng, đủ, kịp thời số lượng, chất lượng thuốc theo kết quả trúng thầu và yêu cầu của Bệnh viện trong phục vụ công tác điều trị.

Ảnh Các đơn vị trúng thầu phát biểu tại buổi Lễ

Theo kế hoạch đấu thầu thuốc năm 2018 đã được Bộ Y tế phê duyệt, Bệnh viện đã lựa chọn được 82 Công ty trúng thầu 803 mặt hàng của 5 gói thầu với tổng giá trị là trên 162 tỷ đồng.

Việc minh bạch, khách quan trong công tác đấu thầu và công khai công bố kết quả lựa chọn nhà thầu và trao hợp đồng cung cấp thuốc, dược dụng trong những năm vừa qua đã góp phần quan trọng giúp Bệnh viện thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao trong công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Đồng thời thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Một số hình ảnh PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Giám đốc Bệnh viện trao Hợp đồng cho các Công ty trúng thầu năm 2018