Ngày 23/12/2018, tại ATK, Định Hóa Thái Nguyên, Hội Tai mũi họng tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị khoa học Tai mũi họng và Phẫu thuật đầu cổ lần thứ 6. Hội nghị có sự tham gia báo cáo của các chuyên gia đầu ngành của  Trung ương Hội và các hội viên đến từ các tỉnh khu vực phía Bắc của Tổ quốc.

 

PGS.TS. Trần Duy Ninh, Chủ tịch Hội Tai mũi họng tỉnh Thái Nguyên phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội Tai mũi họng tỉnh Thái Nguyên được thành lập từ năm 2015. Hội là một tổ chức xã hội nghề nghiệp tự nguyện của những người làm công tác đào tạo, nghiên cứu, thực hành về khám chữa bệnh thuộc chuyên ngành Tai mũi họng và phẫu thuật Đầu cổ tại tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh trong khu vực. Hội viên tham gia để cùng nhau đoàn kết, phấn đấu vì sự phát triển của ngành, góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân, xây dựng và phát triển nền y học Việt Nam tiên tiến, hiện đại. Hội có mục đích tập hợp các cán bộ hoạt động trong lĩnh vực Tai mũi họng nhằm động viên khuyến khích các hội viên nâng cao kiến thức, trình độ, nghiệp vụ, trao đổi kinh nghiệm và đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, phổ biến các vấn đề y học liên quan, góp phần phát triển bền vững ngành Tai mũi họng Việt Nam nói chung và ngành Y tế tỉnh Thái Nguyên nói riêng, đáp ứng được các yêu cầu về công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Hội nghị đã diễn ra thành công với hàng chục báo cáo khoa học của các chuyên gia đầu ngành và các bác sĩ, cán bộ y tế là hội viên của Hội. Các chuyên đề chuyên sâu sát với thực tế về mô hình bệnh tật, phương pháp chẩn đoán, các giải pháp, phác đồ điều trị hiệu quả đúc rút từ thực tiễn và kinh nghiệm của các chuyên gia. Các đại biểu tham dự Hội nghị đã lĩnh hội, tiếp thu được những kiến thức, kinh nghiệm quý báu, bổ ích của các thầy, các chuyên gia đầu ngành. Qua đó hỗ trợ tốt hơn cho việc ứng dụng kỹ thuật mới trong chẩn đoán, điều trị bệnh nhân mắc bệnh lý tai mũi họng. Góp phần thúc đẩy và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, ngày càng đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

PGS.TS. Nguyễn Tấn Phong, Bộ môn Tai mũi họng – Đại học Y Hà Nội báo cáo tại Hội nghị

 

BS. Bùi Bằng Giang, Khoa Tai mũi họng – Bệnh viện TW Thái Nguyên báo cáo tại Hội nghị

Tại Hội nghị các hãng, các đơn vị cung cấp trang thiết bị y tế, thuốc, vật tư đã giới thiệu những sản phẩm để hỗ trợ cho các bác sĩ chẩn đoán và điều trị bệnh lý Tai mũi họng.

Nhân dịp này, Hội đã tổ chức lễ dâng hương, báo công Bác Hồ tại nhà tưởng niệm Bác tại Đèo De, Phú Đình, Định Hóa, các đại biểu đã được tham quan các khu - điểm di tích của căn cứ địa cách mạng của ATK Định Hóa và nhiều hoạt động văn hóa, thể thao bổ ích tại chiến khu Việt Bắc năm xưa. Hoạt động có ý nghĩa chính trị sâu sắc gắn việc học tập nâng cao trình độ chuyên môn của Hội và các hội viên với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh tại Hội nghị