Nhằm hướng tới chào mừng kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, ngày hội quốc phòng toàn dân 22/12/2018. Ngày 16/12/2018 tại TYT xã Minh Tiến, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp với Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh Thái Nguyên với sự đồng hành của AgriBank chi nhánh Sông Cầu Thái Nguyên tổ chức “Khám chữa bệnh nhân đạo và cấp phát thuốc miễn phí” cho gần 200 nạn nhân chất độc da cam/dioxin, thương bệnh binh và các đối tượng chính sách thuộc 4 xã trên địa bàn huyện Đại Từ (xã Minh Tiến, xã Phú Cường, xã Phúc Lương, xã Đức Lương
Phát biểu trong lễ khai mạc chương trình, BSCKII. Lê Hùng Vương, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng khoa HSTC – CĐ, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nêu rõ mục đích, ý nghĩa của chương trình, đạo lý uống nước nhớ nguồn, nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công, các gia đình chính sách, cựu chiến binh, nạn nhân chất độc da cam dioxin đã hy sinh xương máu vì nền độc lập tự do, đấu tranh bảo vệ cho cuộc sống yên bình ngày hôm nay. Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên luôn đồng hành, chung tay trong các chương trình KCB nhân đạo nhằm giúp người dân nâng cao nhận thức trong chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng cũng như giúp cho đồng bào được tiếp cận với những dịch vụ y tế có chất lượng.

BSCKII. Lê Hùng Vương, Phó Bí thư Đảng ủy phát biểu tại buổi lễ khai mạc

Sau chương trình khai mạc, đoàn đã tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn, giáo dục sức khỏe ban đầu, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 200 đối tượng, gồm các chuyên khoa Nội tổng quát, Ngoại, Ung bướu, Răng hàm mặt, Tai mũi họng, Mắt, Siêu âm và điện tim.

Đây là hoạt động nhân đạo có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực góp phần tri ân những người đã hy sinh xương máu cho đất nước, xoa dịu nỗi đau đối với nạn nhân chất độc da cam và các gia đình chính sách. Thể hiện tinh thần, trách nhiệm cùng chung tay vì sức khỏe cộng đồng của toàn thể cán bộ, viên chức Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Một số hình ảnh tại buổi Khám chữa bệnh nhân đạo.