Nhằm giúp người dân được tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương nơi cư trú, hướng tới thay đổi nhận thức, hành vi, thói quen có lợi cho sức khoẻ, phòng ngừa bệnh tật tại cộng đồng, trong hai ngày 15 và 16/4 tại Trạm Y tế xã Yên Lãng (huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) đã diễn ra chương trình Khám sức khoẻ miễn phí cho người nghèo, gia đình chính sách và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chương trình do Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp với Công ty TNHH Yujin Vina và Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Trí Đức thực hiện với sự tham gia của hơn 80 Bác sỹ, Điều dưỡng, Kỹ thuật viên, cán bộ y tế đến từ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và một số Bệnh viện tại Hà Nội. 

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Dad Kim Moon - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Jujin Vina cho biết ông rất quan tâm đến những địa bàn khó khăn ở miền núi phía Bắc Việt Nam, mong muốn được hợp tác lâu dài, giúp đỡ nhiều hơn nữa cho nhân dân Việt Nam. Trong lần phối hợp tổ chức đầu tiên này, ông rất ngạc nhiên khi thấy Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức một chương trình khám sức khoẻ quy mô lớn nhưng rất chuyên nghiệp, nghiêm túc với đầy đủ trang thiết bị máy móc, tinh thần đón tiếp, phục vụ nhân dân chu đáo. (Ảnh)

 

Đại diện cho Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, BSCKII. Hà Tiến Quang - Phó Giám đốc Bệnh viện nhấn mạnh: Hoạt động khám, tư vấn và chăm chăm sóc sức khoẻ cộng đồng là hoạt động được Bệnh viện thực hiện hàng năm. Theo đó, Bệnh viện thường xuyên phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng chung tay thực hiện công tác chăm sóc, bảo vệ. và nâng cao sức khoẻ người dân. Đặc biệt là đối tượng chính sách, người có công, trẻ em, người yếu thế. Qua đó góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trong cộng đồng. Ảnh sếp Quang. (Ảnh)

Trong hai ngày diễn ra chương trình khám, 1.000 người nghèo, gia đình chính sách và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được khám bệnh và tư vấn chăm sóc sức khoẻ miễn phí. Đối với người lớn được khám tổng quát gồm khám thể lực, toàn thân; khám Nội - Ngoại khoa tổng hợp; khám chuyên khoa Răng - Hàm - Mặt, Tai - Mũi - Họng, Mắt, Tâm bệnh, Dinh dưỡng. Cùng với đó là siêu âm, chụp X-Quang... Đối với trẻ em dưới 16 tuổi được khám chuyên khoa Nhi; tư vấn sức khoẻ tâm thần, tư vấn dinh dưỡng và khám Mắt. 

Tại chương trình, đại diện Chính quyền và người dân xã Yên Lãng đều bày tỏ niềm vui, niềm phấn khởi khi lần đầu tiên được tham gia một chương trình khám, tư vấn sức khoẻ miễn phí đầy đủ các chuyên khoa. Qua đó giúp người dân phát hiện sớm các dấu hiệu bệnh tật ở giai đoạn đầu và thay đổi nhận thức, thói quen có lợi cho sức khoẻ. Mong muốn Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và các đơn vị đồng hành sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hơn nữa các chương trình khám sức khoẻ như thế này trong cộng đồng để tất cả người dân, đặc biệt là các đối tượng chính sách, người có công, trẻ em và những người yếu thế được tiếp cận và hưởng các dịch vụ y tế chất lượng cao. Đây cũng là tiền đề quan trọng giúp địa phương hoàn thành và đạt chuẩn 19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới trong năm 2023, nhất là tiêu chí Y tế, đảm bảo tỷ lệ người dân được tiếp cận với dịch vụ y tế và được chăm sóc sức khoẻ hàng năm đạt chuẩn theo quy định của Bộ tiêu chí./.

Một số ảnh khám

Bàn tiếp đón, đo huyết áp

Người dân được lấy máu làm xét nghiệm

Khu vực chụp X-Quang

Tư vẫn dinh dưỡng cho trẻ em

Siêu âm tim Doppler

khám Ngoại và tư vấn sức khoẻ, dinh dưỡng cho người cao tuổi

Đại diện các đơn vị chụp ảnh lưu niệm