Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên là bệnh viện hạng 2, tuyến tỉnh với tổng số giường bệnh là 450. Bệnh viện có 30 khoa, phòng, ban với 460 cán bộ, công nhân viên và lao động hợp đồng. Từ năm 2008 đến nay, Bệnh viện đã tiếp nhận chuyển giao 157 kỹ thuật cao từ các bệnh viện tuyến Trung ương. Bệnh viện triển khai thực hiện khung giá dịch vụ y tế mới giúp nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân. Hàng năm, Bệnh viện còn  khám và điều trị bệnh cho nhân dân nước bạn Lào. Bệnh viện đã thiết lập đường dây nóng tại bộ phận tiếp đón, Khoa khám bệnh, và các khoa điều trị…

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Bệnh viện còn gặp khó khăn như: cơ sở vật chất của Bệnh viện đã xuống cấp gây ảnh hưởng đến chất lượng điều trị và chăm sóc cho bệnh nhân, Đề án cải tạo, nâng cấp Bệnh viện phải tạm dừng.

TS. Nguyễn Công Hoàng chia sẻ những khó khăn trong thực hiện công tác chuyên môn của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên. Bệnh viện cần có cơ chế đào tạo, thu hút nhân tài để đảm bảo tốt công tác khám, chữa bệnh, phục vụ nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân vùng Tây Bắc.

Thay mặt cán bộ, công chức Bệnh viện, ThS.BS. Phạm Văn Mẫn, Giám đốc Bệnh viện cám ơn những chia sẻ, hỗ trợ trong công tác quản lý, khám, chữa bệnh và nâng cao chất lượng dịch vụ của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên.

Tiếp sau đó, ngày 13/4/2014,  Đoàn công tác Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã đến thăm và làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.