Bác sỹ Bệnh viện khám bệnh cho người dân xã Mường Phăng

Đoàn bác sĩ tình nguyện Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên gồm 17 bác sĩ của các chuyên ngành: nội khoa, ngoại khoa, mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, truyền nhiễm và tâm thần. Để chuẩn bị cho công tác khám chữa bệnh đạt hiệu quả cao, Đoàn đã chuẩn bị nhiều cơ số thuốc về: tim mạch, huyết áp, dinh dưỡng, tiêu hóa, thuốc bổ… và các thiết bị máy móc như máy siêu âm, máy điện tim…

Các bác sĩ và đoàn viên thanh niên Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên phối hợp với Trạm Y tế xã Mường Phăng đã khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 128 cụ trên 70 tuổi và hơn 200 gia đình chính sách.

Tại buổi khám, chữa bệnh cho nhân dân xã Mường Phăng, TS. Nguyễn Công Hoàng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên cho biết: Hàng năm, Bệnh viện đều tổ chức khám chữa bệnh tình nguyện cho các đối tượng chính sách, bà con dân tộc vùng sâu, vùng xa. Năm nay, Bệnh viện chọn xã Mường Phăng để tổ chức khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho nhân dân nhằm tri ân các chiến sỹ Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đồng thời qua hoạt động này sẽ góp phần giáo dục truyền thống lịch sử cho thế hệ trẻ với đạo lý uống nước nhớ nguồn.

Thay mặt nhân dân xã Mường Phăng, đồng chí Lò Văn Biên, Bí thư Đảng ủy xã cám ơn Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã đến khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho nhân dân xã Mường Phăng.