Mới đây, nhân dịp lễ công bố quyết định bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Y tế đối với GS. TS. Nguyễn Thanh Long – Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã đến dự và chúc mừng tân Bộ trưởng.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao quyết định cho Bộ trưởng Bộ Y tế (ảnh Bộ Y tế)

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên được thành lập năm 1951, là Bệnh viện Đa khoa hạng I, trực thuộc Bộ Y tế với quy mô 1.300 giường bệnh kế hoạch và 1.700 giường thực kê, gồm 55 khoa, phòng, trung tâm. Được sự quan tâm của Bộ Y tế và tỉnh Thái Nguyên, sự phối hợp với các ban, ngành đoàn thể, cơ quan chức năng trên địa bản tỉnh Thái Nguyên, sự nỗ lực đoàn kết thống nhất của tập thể Ban lãnh đạo, viên chức Bệnh viện, nhưng năm qua, Bệnh viện đã có những bước phát triển vượt bậc khẳng định vai trò vị thế của trung tâm y tế vùng chuyên sâu khu vực miền núi phía Bắc Tổ quốc.

Tại buổi lễ bổ nhiệm, thay mặt cho cán bộ y tế nơi vùng chiến khu xưa, PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã chúc mừng đồng chí tân Bộ trưởng. Đồng thời, mong muốn đồng chí trên cương vị mới tiếp tục có sự quan tâm, chỉ đạo đối với các cơ quan y tế tuyến trung ương và địa phương, đặc biệt là các cơ sở y tế ở những địa bàn còn nhiều khó khăn, vùng sâu, xã, trong đó có Thái Nguyên.

Trước đó, ngày 12/11/2020, Quốc hội đã tiến hành bỏ phiếu và phê chuẩn việc bổ nhiệm nhân sự Bộ trưởng Bộ Y tế bằng hình thức bỏ phiếu kín. GS. TS. Nguyễn Thanh Long -  Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế đạt 459 phiếu đồng ý (bằng 95,42% tổng số đại biểu Quốc hội). Cùng ngày Chủ tịch nước đã ban hành Quyết định số 1999/QĐ-CTN về việc bổ nhiệm GS. TS. Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Y tế nhiệm kỳ 2016 – 2021. 

Ngày 15/11/2020 vừa qua, Bộ Y tế đã tổ chức lễ công bố Quyết định bổ nhiệm tân Bộ trưởng Bộ Y tế. Tham dự buổi Lễ công bố có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo trung ương; đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí Lãnh đạo các Bộ, Ngành.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thay mặt Đảng, Nhà nước, Chính phủ chúc mừng đồng chí Nguyễn Thanh Long được Quốc hội phê chuẩn, Chủ tịch nước bổ nhiệm chúc vụ Bộ trưởng Bộ Y tế. Thủ tướng nhấn mạnh: Chức danh Bộ trưởng có vị trí và vai trò quan trọng trong điều hành và quản lý nhà nước. Ngành Y tế là Ngành liên quan đến quyền lợi, sức khỏe của người dân, và ảnh hưởng trực tiếp đến chỉ số HID - chỉ tiêu phát triển nguồn lực của đất nước. Sức khoẻ là vàng, còn hơn là vàng, do đó người thay mặt để chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân đó chính là ngành Y tế. Bộ trưởng Bộ Y tế là người thay mặt Đảng, Nhà nước điều hành toàn ngành chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân.

Trong thời gian vừa qua, ngành Y tế đã có rất nhiều cố gắng, nỗ lực để cùng toàn Đảng, toàn Quân, toàn dân, trực tiếp kiểm soát và đẩy lùi dịch COVID-19. Ngành Y tế đã thể hiện tinh thần không lùi bước trước khó khăn, vững vàng ở tuyến đầu chống dịch COVID-19. Một lần nữa, Thủ tướng trực tiếp biểu dương và ghi nhận nỗ lực của toàn ngành Y tế trên tuyến đầu chống dịch bệnh COVID-19. Vai trò của người chiến sĩ áo trắng được Nhân dân vô cùng trân trọng.

Tân Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại buổi Lễ (ảnh Bộ Y tế)

Đồng chí Nguyễn Thanh Long là một người lãnh đạo có trình độ, có kinh nghiệm đã kinh qua nhiều vị trí công tác từ chuyên môn đến công tác đảng, công tác quản lý ngành Y tế nhất là kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế dự phòng, đồng chí đã nhanh chóng phát huy vai trò tham mưu cho Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và điều hành ngành Y tế góp phần vào thành công đẩy lùi dịch COVID-19. Chức vụ Bộ trưởng Bộ Y tế là vinh dự, là niềm tự hào của đồng chí nhưng cũng là trách nhiệm to lớn trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay.

PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trân trọng gửi lời cảm ơn Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính Phủ đã quan tâm, tín nhiệm bổ nhiệm đồng chí giữ chức Bộ trưởng Bộ Y tế. Đồng chí cũng nhận thức sâu sắc rằng, nhiệm vụ được giao vừa là vinh dự, tự hào nhưng cũng là trách nhiệm to lớn trước Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Nhân dân cả nước…