Ngày 1/4, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp với Trường Mầm non 19-5 thành phố Thái Nguyên tổ chức khám sức khỏe định kỳ miễn phí cho gần 950 cháu của Nhà trường. 

Tại chương trình, gần 30 bác sĩ, điều dưỡng đến từ Trung tâm Nhi khoa của Bệnh viện đã thực hiện khám Nhi và khám mắt, tai - mũi - họng cho trẻ ở 29 lớp, tuổi từ 18 tháng đến 5 tuổi. Thạc sỹ Trần Tiến Thịnh, Phó trưởng khoa sơ sinh – Cấp cứu Nhi đánh giá: Qua chương trình khám cho thấy cơ bản các cháu đang mắc các bệnh về viêm đường hô hấp và các bệnh về răng miệng. Do đó, chúng tôi cũng đã tư vấn truyền thông cho đội ngũ giáo viên về kiến thức chăm sóc sức khỏe, chế độ dinh dưỡng, chế độ vận động và quan trọng là sự phối hợp tốt giữa gia đình – nhà trường để các bé có thể phát triển một cách toàn diện về trí và lực.  

Trao đổi với Tiến sỹ Lê Thị Hương Lan - PGĐ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên về hoạt động khám sức khoẻ định kỳ miễn phí tại trường mầm non 19/5 nói riêng, các trường trên địa bàn toàn tỉnh nói chung của Bệnh viện được biết: Việc khám sức khoẻ định kỳ tại các nhà trường hết sức quan trọng và cần thiết, giúp các nhà trường có cơ sở xây dựng, điều chỉnh kế hoạch chăm sóc - giáo dục học sinh phù hợp. Do đó, đây cũng là một trong những chương trình ý nghĩa góp phần đẩy mạnh hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng trên địa bàn được Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp thực hiện trong nhiều năm qua. 

Một số hình khác tại chương trình khám.