15 ĐỒNG CHÍ TRÚNG CỬ VÀO BAN CHẤP HÀNH KHÓA XVI, NHIỆM KỲ 2022 – 2027

Ngày 12/8, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Dự Đại hội có đồng chí Đoàn Quang Duy - UV BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Thái Nguyên; các đồng chí là Bí thư đoàn một số cơ quan, đơn vị, trường học trong tỉnh. Đại biểu Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên có PGS.TS Nguyễn Công Hoàng - Bí thư đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện, Đại biểu Quốc hội khoá XV; các đồng chí trong BTV, BGĐ, lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm cùng 151 đoàn viên ưu tú, đại diện cho trên 520 đoàn viên trong toàn Bệnh viện. 

Đoàn Thanh niên Bệnh viện hiện có 525 đoàn viên, sinh hoạt ở 33 chi đoàn. Nhiệm kỳ 2017 - 2022 là nhiệm kỳ đầy khó khăn trong công tác đoàn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Dưới sự lãnh đạo của BTV Đảng uỷ Bệnh viện, BTV tỉnh đoàn Thái Nguyên và Nghị quyết Đại hội lần thứ XV, Đoàn Thanh niên Bệnh viện đã tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời, có hiệu quả các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kép (vừa khám chữa bệnh điều trị cho bệnh nhân, vừa phòng chống dịch hiệu quả) và các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra. 

Cụ thể, Đoàn Thanh niên Bệnh viện đã phối hợp tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 600 lượt người nghèo, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số vùng khó khăn trong và ngoài tỉnh; tổ chức khám sức khoẻ miễn phí cho trên 1.500 học sinh Trường mầm non 19/5 và Iris: tham giao trao tặng 4 nhà tình nghĩa, 5.600 thẻ BHYT cho người dân, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn các huyện Định Hoá, Đại Từ, Phú Lương, Phú Bình; tổ chức hơn 100 hoạt động ra quân vệ sinh môi trường; xây dựng 10 tuyến đường “Thắp sáng làng quê”; phối hợp với phòng Công tác xã hội của Bệnh viện duy trì 1.100 suất cơm và cháo từ thiện hằng tháng hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp vận động hiến máu tình nguyện được trên 10.000 đơn vị máu; tổ chức và duy trì hoạt động có hiệu quả “Ngân hàng máu sống”, “Blouse trắng - Trái tim hồng”…

Thực hiện cuộc vận động “Mỗi đoàn viên, thanh niên một ý tưởng sáng tạo”, trong nhiệm kỳ, đoàn viên, thanh niên Bệnh viện đã đề xuất hơn 100 ý tưởng sáng tạo, sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Trong đó, hơn 100 đoàn viên, thanh niên là chủ nhiệm hoặc tham gia đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở của Bệnh viện được đánh giá và công nhận. Cùng với đó, hơn 100 kỹ thuật mới được triển khai, áp dụng có hiệu quả tại các Trung tâm, Khoa, Phòng như: Phẫu thuật U não bằng Robot, cấy máy tạo nhịp điều trị rối loạn nhịp tim… Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, đã có hơn 200 đoàn viên xung phong hỗ trợ tâm dịch Bắc Giang và các tỉnh miền Nam; trực tiếp tham gia phân luồng, hướng dẫn người dân phòng, chống dịch bệnh khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện. Các chương trình đồng hành với thanh niên góp phần phát triển thanh niên toàn diện, rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hoá tinh thần … được quan tâm chú trọng.  

Với chủ đề: "Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh niên, xây dựng Đoàn vững mạnh, khơi dậy khát vọng phát triển Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Bệnh viện hạng đặc biệt, Trung tâm y tế chuyên sâu, tuyến cuối của khu vực trung du và miền núi phía Bắc” và khẩu hiệu hành động “Xung kích, khát vọng, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo”, góp phần xây dựng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phát triển vững mạnh, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện lần thứ XVI đã đề ra 10 chỉ tiêu trọng tâm, 8 nhiệm vụ giải pháp nhằm phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên Bệnh viện trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Khoa, Phòng văn minh, lịch sự và thân thiện. 

Trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ và trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện khoá XVI, nhiệm kỳ 2022 – 2027 và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên lần thứ XV. Đồng chí Lục Lê Long - Uỷ viên BTV Đoàn Bệnh viện khóa XV được tín nhiệm bầu được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn Bệnh viện nhiệm kỳ mới. 

Nhân dịp này, 10 tập thể và 20 đoàn viên ưu tú đã được nhận bằng khen của Giám đốc Bệnh viện vì đã có thành xuất sắc trong công toàn Đoàn, giai đoạn 2017 – 2022.