Chiều 13/8, PGS.TS Nguyễn Công Hoàng - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên (Bệnh viện) kiêm Giám đốc Trung tâm Hồi sức Covid-19 (Trung tâm) tại Long An đã đi thăm nơi ở và điều kiện sinh hoạt của đoàn cán bộ y tế Bệnh viện và tỉnh Thái Nguyên tham gia chống dịch tại Long An. Cùng đi với đoàn có đại diện Công đoàn, Ban nữ công Bệnh viện và Sở Y tế tỉnh Long An. (Ảnh)

Trong đợt tham gia hỗ trợ tỉnh Long An phòng, chống dịch tại Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương (trực thuộc Bệnh viện) có 158 cán bộ, nhân viên y tế là bác sỹ, điều dưỡng và kỹ thuật viên có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao. Theo đó, để đảm bảo sức khỏe, điều kiện sinh hoạt và thực hiện đúng công tác phòng chống dịch cho toàn đoàn, tỉnh Long An đã bố trí 4 khách sạn và được Đoàn phân khu ở theo 3 khối chuyên môn, là: Hậu cần, lâm sàng và cận lâm sàng.

Qua chuyến thăm thực tế, PGS.TS Nguyễn Công Hoàng ghi nhận và cảm ơn sự hỗ trợ tích cực, chu đáo của tỉnh Long An dành cho Đoàn. Đồng thời mong muốn trong thời gian Đoàn làm việc tại Trung tâm sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Tỉnh ủy - UBND tỉnh và các Sở, Ngành để công tác phối hợp điều trị, cứu chữa bệnh nhân mắc Covid-19 được thuận lợi; cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt của Đoàn cán bộ y tế tham gia chống dịch tại Trung tâm được đảm bảo, đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Long An nói riêng, các tỉnh lân cận nói chung./.