Sáng 12/8, PGS.TS Nguyễn Công Hoàng - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên kiêm Giám đốc Trung tâm hồi sức Covid-19 Trung ương cùng lãnh đạo các Khoa, Phòng chuyên môn liên quan của Bệnh viện đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND, Sở Y tế tỉnh Long An về việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết đưa Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 (Trực thuộc Bệnh viện) vào hoạt động. Đồng chí Phạm Tấn Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn. (Ảnh)

Kiểm tra tiến độ lắp đặt hệ thống máy móc tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 

Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 (Trung tâm) được đặt tại số 139 Nguyễn Thái Bình, phường 3, TP.Tân An, có quy mô 150 giường bệnh, là tuyến cuối trong bậc thang điều trị người bệnh Covid-19 tại tỉnh Long An và các tỉnh lân cận có chức năng tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh Covid-19 nặng, nguy kịch. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật trong cấp cứu, hồi sức tích cực và điều trị bệnh nhân Covid-19 cho các cơ sở thu dung, điều trị, chăm sóc người bệnh Covid-19 trong khu vực được phân công. Theo đó, tại cuộc khảo sát thực tế trước buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Công Hoàng nhấn mạnh: Sau thời gian chuẩn bị khẩn trương, các điều kiện về cơ sở vật chất, đặc biệt là hệ thống máy móc, trang thiết bị, vật tư y tế cần thiết phục vụ cho việc điều trị bệnh nhân Covid-19 đã được Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên chuẩn bị đầy đủ; khâu lắp đặt đang được gấp rút hoàn thiện và đã đạt khoảng 80% tiến độ đề ra. Dự kiến ngày 14/8, Trung tâm sẽ hoàn thiện, đi vào hoạt động và đón bệnh nhân đến điều trị. 

Tuy nhiên, để Trung tâm có thể hoạt động trơn chu, đảm bảo mọi điều kiện cần thiết về công tác phòng chống dịch, tại buổi làm việc, đoàn công tác Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đề xuất: tỉnh Long An cần hỗ trợ các vấn đề liên quan đến thuốc điều trị bệnh nhân Covid-19 theo danh mục chi trả của Bảo hiểm; nhân sự hỗ trợ, xử lý người bệnh tử vong; hoàn thiện cơ sở vật chất như chuẩn bị phòng họp trực tuyến, lắp đặt thêm hệ thống mạng; công tác hậu cần. Đoàn cũng đặc biệt quan tâm công tác vệ sinh môi trường, kiểm soát nhiễm khuẩn… đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho đội ngũ nhân viên y tế…

Trên những ý kiến đề xuất của Đoàn công tác, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Tấn Hòa giao các các cơ quan chức năng, Sở, Ngành liên quan của tỉnh dựa theo chức năng, nhiệm vụ được phân công, phối hợp với đoàn thực hiện nhiệm vụ. Trong quá trình hoạt động, khi gặp bất cứ vấn đề phát sinh, tỉnh cam kết sẽ hỗ trợ kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đoàn công tác làm nhiệm vụ để Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 hoạt động hiệu quả.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc: