Ngày 13/11, Đoàn công tác của tỉnh Long An do đồng chí Nguyễn Thanh Hải Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Long An làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Cùng đi với đoàn có các đồng chí: Hoàng Văn Liên, Phó Chủ nhiệm Ủy Ban tư pháp của Quốc hội; Nguyễn Văn Út, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An, cùng đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh Long An.

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tặng quà lưu niệm cho tỉnh Long An

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Lê Quang Tiến, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ truyền thông và thi đua khen thưởng - Bộ Y tế; PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng, Hiệu trưởng Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên; PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện, Đại biểu Quốc hội khoá XV cùng các đồng chí trong BTV Đảng uỷ, Ban Giám đốc Bệnh viện, đại diện lãnh đạo một số khoa, phòng, trung tâm thuộc Bệnh viện.

 PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện, Đại biểu Quốc hội khoá XV phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện, Đại biểu Quốc hội khoá XV đã thông tin với Đoàn công tác tỉnh Long An về quá trình hình thành và phát triển của Bệnh viện, những kết quả và thành tựu trong công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ nhân dân trong thời gian qua. Đặc biệt, trong năm 2021, Bệnh viện đã đạt được nhiều thành tích và dấu ấn khi được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới, được Bộ Nội vụ công nhận xếp hạng đặc biệt Quốc gia đối với Bệnh viện, Trung tâm y tế chuyên sâu, tuyến cuối của khu vực miền Bắc.

Toàn cảnh buổi làm việc

PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng cũng cho biết, trong thời gian qua tình hình dịch bệnh COVID-19 có những diễn biến rất phức tạp, bùng phát và ảnh hưởng nặng nề tới hầu hết các mặt của đời sống kinh tế - xã hội, Bệnh viện đã cùng với ngành y tế cả nước, cùng các cấp, các ngành chung sức, đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn để chiến đấu và chiến thắng đại dịch COVID-19. Bên cạnh việc đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện và tại tỉnh Thái Nguyên. Bệnh viện đã cử các đoàn cán bộ y tế đến tỉnh Bắc Giang, TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt, Bệnh viện được Bộ Y tế giao nhiệm vụ triển khai Trung hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 Trung ương thuộc Bệnh viện tại tỉnh Long An. Trong thời gian gần 3 tháng hoạt động, Trung tâm đã tiếp nhận 255 bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch, trong đó có nhiều ca đã được điều trị qua cơn nguy kịch, chuyển xuống tuyến dưới để tiếp tục điều trị. Bên cạnh đó, có 176 ca được xuất viện, trong đó nhiều ca nguy kịch đã được cứu sống ngoạn mục - hồi sinh diệu kỳ, góp phần từng bước ngăn chặn, kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, đưa đất nước nói chung và tỉnh Long An nói riêng bước vào giai đoạn bình thường mới, chuyển hướng chiến lược phòng, chống dịch sang “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Đồng chí Nguyễn Văn Út, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Út, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo và trọng thị của của Ban lãnh đạo và cán bộ viên chức Bệnh viện, đồng chí Nguyễn Văn Út bày tỏ vui mừng trước sự phát triển lớn mạnh và những kết quả toàn diện trên các mặt công tác của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trong thời gian qua. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cũng thông tin về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã, bảo đảm quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Đến nay tình hình dịch bệnh tại Long An đã được kiểm soát, bước vào giai đoạn bình thường mới, để có được kết quả đó có sự chung tay, góp sức của các cấp, các ngành và nhân dân, trong đó có sự đóng góp rất lớn và rất quan trọng của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, khi Bệnh viện triển khai Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 Trung ương thuộc Bệnh viện tại tỉnh Long An. “Các cán bộ y tế Bệnh viện đã không quan ngại khó khăn, gian nan, vất vả ngày đêm chiến đấu với dịch bệnh, đem mồ hôi, công sức, tinh thần quả cảm, trách nhiệm, tận tình, hết lòng hết sức cứu chữa, chăm sóc người bệnh, đặc biệt là người bệnh mắc COVID-19 nặng và nguy kịch”. Đồng chí Nguyễn Văn Út xúc động nói.

Đoàn công tác tỉnh Long An trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Bệnh viện

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm

Đồng chí Nguyễn Văn Út trân trọng gửi lời cảm ơn và tri ân đến sự hi sinh, vất vả của các chiến sĩ áo trắng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tại tỉnh Long An, đồng chí mong muốn trong thời gian tới, ngành y tế của tỉnh Long An và Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên sẽ có nhiều sự hợp tác, kết nối và phối hợp chặt chẽ để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ chính trị. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh Long An, đồng chí Nguyễn Văn Út chúc tập thể Ban lãnh đạo và cán bộ viên chức Bệnh viện luôn dồi dào sức khoẻ, đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ nhân dân.