Chiều 2/9, Đoàn đại biểu Giáo hội Phật giáo Việt Nam do Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN), đại biểu Quốc hội khoá XV làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao những phần quà hỗ trợ cho Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương tại Long An (trực thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên). Cùng tham dự có đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An; đại diện lãnh đạo một số Sở, Ngành của tỉnh; lãnh đạo chùa Thiên Châu, tỉnh Long An. Về phía Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên có BSCKII. Lê Hùng Vương - Phó Giám đốc trung tâm cùng lãnh đạo một số Phòng, Khoa của Trung tâm. (Ảnh)

Tại buổi đến thăm, Thượng tọa Thích Đức Thiện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe đội ngũ y, bác sỹ đang ngày đêm làm việc, hết lòng vì người bệnh tại Trung tâm. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, các chư tăng tình nguyện đang hỗ trợ tại Trung tâm tiếp tục phối hợp, chia sẻ, cùng đội ngũ y, bác sỹ làm tốt công tác chăm sóc và cứu chữa người bệnh. Thượng tọa cũng bày tỏ sự chủ động của GHPGVN trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng việc vận động, kêu gọi tăng ni, đồng bào phật tử chấp hành tốt các biện pháp phòng, chống dịch; tham gia đóng góp các nguồn lực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh tại các tỉnh miền Nam nói chung, tại Long An nói riêng thời gian qua.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An Nguyễn Thanh Hải đặc biệt trân trọng và ghi nhận sự hỗ trợ rất lớn của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trong công tác điều trị người bệnh mắc Covid-19, nhất là đối với người bệnh nặng và nguy kịch. Đồng chí cũng nhấn mạnh đây cũng là cơ hội để đội ngũ y tế tỉnh nhà được tiếp cận những kỹ thuật mới và kinh nghiệm trong công tác điều trị, góp phần chung tay cùng chính quyền các cấp của tỉnh kiểm soát và đầy lùi dịch bệnh.  

Tỉnh Long An trao tặng số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng cho Trung Tâm

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của GHPGVN và tỉnh Long An, BSCKII. Lê Hùng Vương – Phó Giám đốc Trung tâm đã thông tin nhanh kết quả hoạt động và công tác điều trị tại đơn vị thời gian qua; ghi nhận sự hỗ trợ tích cực của đoàn chư tăng tình nguyện tỉnh Nam Định và GHPGVN tỉnh Long An đối với công tác chăm sóc, động viên cán bộ, đội ngũ y, bác sỹ và người bệnh. Đồng chí Phó Giám đốc Trung tâm cũng nhấn mạnh: mỗi cán bộ y tế của Trung tâm vẫn đang nỗ lực hết mình vì sức khỏe, tính mạng của những người bệnh và công tác phòng chống dịch chung của tỉnh. 

Nhân dịp này, đoàn đại biểu GHPGVN đã trao tặng 20 triệu đồng, 1 thùng khẩu trang và 25 thùng sữa; Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An trao tặng 50 triệu đồng cho Trung Tâm. Qua đó, bày tỏ sự trân trọng và biết ơn các lực lượng làm nhiệm vụ tại tuyến đầu đã luôn cố gắng, nỗ lực, hy sinh để chăm sóc, điều trị cho những người bệnh./. 

Một số hình ảnh khác: 

BCSKII. Lê Hùng Vương – Phó Giám đốc Trung tâm phát biểu tại buổi tiếp đoàn

Giới thiệu về các buồng bệnh tại Khu điều trị

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An Nguyễn Thanh Hải bày tỏ niềm vui khi được thông tin sẽ có thêm người bệnh được xuất viện trong tuần tới