Tính đến hết ngày 1/9, Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương tại Long An (trực thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên) đã tiếp nhận và điều trị cho trên 100 người bệnh mắc Covid-19. Trong đó, gần 80% người bệnh dưới 65 tuổi và không có bệnh lý nền.

Bệnh nhân có tiến triển tốt

Để thực hiện tốt và kịp thời công tác tiếp nhận, chăm sóc và điều trị tích cực cho người bệnh, thời gian qua, bên cạnh sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ y, bác sỹ, Trung tâm đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của Bộ Y tế trong việc phân bổ trang thiết bị với 115 máy HFNC; 66 máy thở xâm nhập; máy ECMO, máy lọc máu… Theo đó, để sử dụng tối đa chức năng của các trang thiết bị, ngay sau khi tiếp nhận, công tác tập huấn cách sử dụng thiết bị, cập nhật kỹ thuật mới luôn được Ban Giám đốc quan tâm, triển khai nhằm đảm bảo công tác điều trị cho người bệnh được tốt nhất. Ghi nhận sau 2 tuần điều trị, gần 30 bệnh nhân đã có tiến triển tốt, 5 bệnh nhân đã được ra viện, dự kiến tuần tới sẽ có 1 số bệnh nhân có thể ra viện. Đáng chú ý, sản phụ 28 tuổi bị nhiễm SARS-CoV-2 mức độ nguy kịch sau phẫu thuật lấy thai ngày thứ nhất đã được can thiệp ECMO, đang được theo dõi, đánh giá liên tục và sử dụng phối hợp các biện pháp hồi sức tích cực. 

Thời điểm này, tỉnh Long An vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời thực hiện khống chế dịch bệnh bằng 3 mũi giáp công là sàng lọc cộng đồng kết hợp tiêm vaccine và kiểm soát chặt chẽ việc đi lại của người dân. Nhờ đó, số ca mắc mới trung bình mỗi ngày của tỉnh đã giảm hơn 50% so với đầu tháng 8, giúp tỉnh từng bước khống chế được sự lây lan của dịch bệnh. Đây là những tín hiệu đáng mừng trong công tác phòng chống dịch của tỉnh, trong đó có sự đóng góp tích cực của các chiến sỹ áo trắng nơi tuyến đầu nói chung, đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng của Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương tại Long An nói riêng./.