Nén đau thương, chịu tang trước thông tin người thân qua đời, những cán bộ y tế nơi tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 ở Long An vẫn bám chốt, cùng các đồng nghiệp thực hiện nhiệm vụ vì sức khỏe của nhân dân.

Đang tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm Hồi sức COVID-19 Trung ương thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tại tỉnh Long An. Điều dưỡng Nguyễn Đình Hùng, khoa Gây mê hồi sức - Bệnh viện. Ngày 26/8/2021, ngay giữa những tháng ngày vu lan báo hiếu, Đ/c Hùng nhận được tin bố qua đời đột ngột tại xã Phú Tiến, huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên và không thể về nhìn mặt, tiễn biệt bố lần cuối.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Long An cùng CBVC Bệnh viện gửi lời chia buồn sâu sắc đến Đ/c Nguyễn Đình Hùng và gia đình (Ảnh: Báo Long An)

Gia đình Đ/c Hùng có bố mẹ làm nông, đồng chí có 1 anh trai nhưng đã mất từ nhỏ, hiện tại Đ/c Hùng là con duy nhất trong gia đình. Trước đó, Đ/c Hùng cùng đoàn tình nguyện gồm 129 cán bộ y tế Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên vào Long An làm nhiệm vụ chống dịch bệnh COVID-19 theo lời kêu gọi của Bộ Y tế. Anh cũng là một trong số những đoàn viên tiêu biểu tình nguyện xông pha tuyến đầu chống dịch. Được tin bố mất, vì nhiệm vụ thiêng liêng và cao cả của tổ quốc nên không thể về chịu tang bố. Ban lãnh đạo Bệnh viện cùng các CBVC và các sư thầy tại Trung tâm Hồi sức COVID-19 Trung ương tại Long An đã làm lễ cầu nguyện và phát tang, dâng hương kính viếng và chia buồn cùng Đ/c Hùng và gia đình.

Cuộc chiến này đã quá nhiều đau thương mất mát, mong đồng chí luôn vững lòng. Gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và nhất là bố của đồng chí sẽ luôn tự hào về đồng chí trong cuộc chiến này. Dịch bệnh nào rồi cũng sẽ qua đi, nhưng chúng tôi những chiến sĩ ngành y vẫn vì dân tộc, vì nhân dân và cộng đồng, nén đau thương mất mát này để tiếp tục chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Kính cẩn nghiêng mình cùng đồng chí và gia đình!