Ngày 20/8, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Khai giảng trực tuyến các khóa đào tạo, chuyển giao kỹ thuật thuộc Đề án khám chữa bệnh từ xa năm 2021. TS. Lê Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Bệnh viện dự và phát biểu khai mạc. Tham dự buổi Khai giảng còn có đại diện lãnh đạo một số khoa, trung tâm thuộc Bệnh viện và lãnh đạo, học viên thuộc các cơ sở y tế tham gia khóa đào tạo tại các điểm cầu trực tuyến.

Theo đó, từ ngày 20/8 đến ngày 19/12/2021, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức 3 khóa đào tạo liên tục, chuyển giao kỹ thuật và đào tạo trực tuyến gồm: khóa Điều dưỡng cấp cứu, khóa Kỹ thuật mở khí quản trong các bệnh lý đường hô hấp và khóa chuyển giao kỹ thuật nội soi tán sỏi ngược dòng. Các khóa đào tạo có sự tham gia của 48 học viên là y, bác sĩ đến từ các bệnh viện tuyến tỉnh và tuyến huyện của: Thái Nguyên, Bắc Giang, Hòa Bình, Phú Thọ, Lạng Sơn.

TS. Lê Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc buổi Khai giảng

Phát biểu tại buổi Khai giảng, TS. Lê Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: hiện nay tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến rất phức tạp, đặc biệt là sự ảnh hưởng nặng nề của các tỉnh, thành phía Nam. Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phải thực hiện “nhiệm vụ kép” đó là, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ khám, chữa bệnh, vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, công tác đào tạo, tập huấn, chuyển giao kĩ thuật là nhiệm vụ rất quan trọng, khi Bệnh viện vừa được Bộ Nội vụ thăng hạng thành Bệnh viện hạng đặc biệt, Trung tâm y tế chuyên sâu, tuyến cuối của khu vực miền núi phía Bắc.

Các đại biểu dự tại điểm cầu Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên

Để các khóa đào tạo thu được kết quả tốt nhất, TS. Lê Thị Hương Lan đề nghị các học viên luôn tích cực học tập, sẵn sàng trao đổi, chia sẻ, trau dồi các kiến thức trong quá trình học, kết thúc khóa học các học viên sẽ đạt được mục tiêu đã đề ra, áp dụng và triển khai tốt các kỹ thuật, kiến thức đã học được vào trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.