Sau 12 ngày xây dựng và hoàn thiện, ngày 17/8,  Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương (Trung tâm) tại Long An đã chính thức tiếp nhận người bệnh Covid-19 nặng đến điều trị. (Ảnh)

Theo kế hoạch trong ngày đầu tiên sẽ có 15 người bệnh Covid nặng được chuyển tuyến từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An. Để đảm bảo khi người bệnh đến có thể cấp cứu và điều trị ngay, từ 7h sáng, những y, bác sỹ, điều dưỡng của kíp trực đầu tiên và kíp hậu cần đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện, trang thiết bị cấp cứu như máy thở, máy theo dõi người bệnh và các phương tiện hỗ trợ khác. BSCKII. Lê Hùng Vương - Phó Giám đốc Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương tại Long An cho biết: Trong công tác tiếp nhận và điều trị người bệnh, đặc biệt là công tác hồi sức cấp cứu, việc chuẩn bị phương tiện, trang thiết bị sẵn sàng điều trị, cấp cứu là hết sức quan trọng. Nếu chuẩn bị tốt sẽ đảm bảo kết quả điều trị thành công của người bệnh được cao hơn. 

Với chuyên môn, kỹ thuật tốt cùng trang thiết bị hiện đại và kinh nghiệm sẵn có, tất cả bệnh nhân sau khi được Trung tâm tiếp nhận đã được cấp cứu, xử trí kịp thời, đảm bảo đúng quy trình. Trong suốt quá trình chăm sóc và điều trị người bệnh, kíp trực sẽ làm việc liên tục trong 8 tiếng đồng hồ và giao ca luân phiên, đảm bảo luôn có lực lượng y tế trực 24/24h.

Tính đến 18h30 phút ngày 16/8, tỉnh Long An có trên 15.600 ca mắc Covid-19, trong đó số ca mắc mới trong ngày là 578 ca, số ca tử vong là 179 ca và số ca được điều trị khỏi bệnh gần 5.000 ca. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, việc Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương với quy mô 150 giường bệnh và có thể tăng tối đa 500 giường đi vào hoạt động, tiếp nhận những người bệnh Covid-19 nặng, nguy kịch đến điều trị sẽ mở ra cơ hội, tăng khả năng sống cho những người bệnh, góp phần “tháo gỡ bài toán khó” cho các bệnh viện tuyến tỉnh./.

* Một số hình ảnh khác:

Trước lúc vào ca: 

Tiếp nhận, điều trị những ca bệnh đầu tiên tại Trung tâm: