Sau thời gian được đội ngũ y, bác sỹ của Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương tại Long An (trực thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên) tận tình chăm sóc, cứu chữa, sáng 27/8, người bệnh T.T.P - 26 tuổi đến từ xóm Cầu Xây, xã Long Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An đã đủ kiện được xuất viện. (Ảnh)

          Trước đó ngày 17/8, người bệnh T.T.P được chuyển tuyến lên Trung tâm Hồi sức Covid-19 trung ương trong tình trạng nặng, bị suy hô hấp và tổn thương phổi. BSCKII. Lê Hùng Vương - Phó Giám đốc Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương tại Long An cho biết: Sau khi tiếp nhận, người bệnh được điều trị tích cực theo phác đồ của Bộ Y tế,  được dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm, kháng đông, phối hợp thở oxy dòng cao và đáp ứng khá tốt. Đến ngày điều trị thứ 8, người bệnh đã cai được thở oxy dòng cao và tiếp tục thở oxy kính đến ngày thứ 10. Hôm nay, sau 12 ngày điều trị tích cực, người bệnh đủ điều kiện được ra viện. Chúng tôi cũng đã hướng dẫn người bệnh những biện pháp vệ sinh, chăm sóc sức khỏe và cách ly theo quy định. Về phía người bệnh T.T.P phấn khởi nói: Tôi rất vui vì hôm nay được xuất viện. Xin được cảm ơn các bác sỹ của Trung tâm đã tận tình cứu chữa, chăm sóc. 

BSCKII. Lê Hùng Vương - Phó Giám đốc Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương tại Long An cùng Thượng tọa Thích Thanh Hùng - Đoàn chư tăng tình nguyện phật giáo tỉnh Nam Định chúc mừng người bệnh T.T.P trước giờ xuất viện

Tính đến ngày 27/8, Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương đang tiếp nhận, điều trị cho gần 70 người bệnh. Xác định, tận tâm, tận lực để cứu chữa những người bệnh mắc Covid-19, đóng góp tích cực cho công tác phòng chống dịch bệnh của tỉnh Long An nói riêng, khu vực miền Nam nói chung nên trong suốt thời gian Trung tâm đi vào hoạt động, đội ngũ y, bác sỹ tại đây luôn đảm bảo các ca trực, theo dõi sát sao tình hình, diễn biến của người bệnh, kịp thời xử trí các tình huống. Hiện tại phòng chờ xuất viện của Trung tâm, những người bệnh có chuyển biến bệnh tích cực đang được theo dõi sát xao và thực hiện các xét nghiệm, dự kiến có thể được xuất viện trong tuần tới khi đủ điều kiện. 

Nhân dịp này, Trung tâm và Đoàn chư tăng tình nguyện phật giáo tỉnh Nam Định đang hỗ trợ công tác chăm sóc, điều trị tại Trung tâm cũng đã dành tặng 3 triệu đồng để chúc mừng và động viên người bệnh đầu tiên được xuất viện./.