Chiều 22/6, BSCKII. Hà Tiến Quang - Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã chủ trì Hội thảo Khoa học “Hướng dẫn dinh dưỡng trong điều trị người bệnh ngoại khoa”. (ảnh dưới)

Hội thảo còn có sự tham gia của 100 đại biểu là Lãnh đạo, Bác sỹ, Điều dưỡng đang công tác tại các Khoa hệ ngoại, Gây mê hồi sức, Trung tâm Ung bướu và các phòng chức năng của Bệnh viện. (Ảnh dưới)

Hội thảo thu hút 100 Đại biểu tham gia

Trong công tác chăm sóc và điều trị cho người bệnh, dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng vì người bệnh ngoại khoa phải đủ sức vượt qua được cuộc phẫu thuật do mất máu, dịch thể, stress... Để việc phẫu thuật đạt kết quả tốt, người bệnh cần được nuôi dưỡng tốt cả trước và sau phẫu thuật. Yếu tố vi thể, yếu tố dinh dưỡng đầy đủ là điều kiện giúp cơ thể sớm lành vết thương, giúp người bệnh sớm phục hồi sau mổ. Theo đó tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe các báo viên trình bày các nội dung về: Cập nhật dinh dưỡng điều trị cho người bệnh ngoại khoa; Kinh nghiệm lâm sàng trong điều trị và can thiệp dinh dưỡng trên người bệnh phẫu thuật tại đường tiêu hóa; Thuận lợi và thách thức trong thực hành chăm sóc dinh dưỡng cho người bệnh ngoại khoa và vai trò của việc phục hồi sớm sau phẫu thuật. 

BSCKII. Nguyễn Hải Yến - Phụ trách Khoa Dinh dưỡng báo cáo nội dung "Cập nhật dinh dưỡng điều trị cho người bệnh ngoại khoa"

Qua các bài báo cáo đã giúp các Bác sỹ, Điều dưỡng cập nhật đầy đủ thông tin, nhận thức tốt hơn tầm quan trọng của dinh dưỡng, triển khai đầy đủ các nội dung hoạt động dinh dưỡng tại Bệnh viện. Cùng với đó, nâng cao kỹ năng cho nhân viên y tế trong chăm sóc dinh dưỡng cho người bệnh, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị, sự hài lòng của người bệnh và chất lượng Bệnh viện trong thời gian tới./. 

TS.BS Nguyễn Văn Chung, Trưởng khoa ngoại Tiêu hóa - Gan mật báo cáo nội dung "Kinh nghiệm lâm sàng trong điều trị và can thiệp dinh dưỡng trên  bênh phẫu thuật tại đường tiêu hóa"

ĐDCKI. Phan Thị Loan - Trường phòng Điều dưỡng báo cáo nội dung "Thuận lợi và thách thức trong thực hành chăm sóc dinh dưỡng cho người bệnh ngoại khoa và vai trò của việc phục hồi sớm sau phẫu thuật"

BSCKII. Đặng Hoàng Nga - Trưởng phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện và Trung tá Nguyễn Văn Phú - Phó Chủ nhiệm Khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 dự Hội thảo

Đại diện Công ty Abbott chia sẻ tại Hội thảo

Các Bác sỹ, Điều dưỡng tập trung lắng nghe các nội dung được báo cáo tại Hội thảo

Trung tá Nguyễn Văn Phú - Phó Chủ nhiệm Khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 chia sẻ tại Hội thảo.