Để thiết thực lập thành tích chào mừng, kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2017), Đảng bộ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ kết nạp 17 quần chúng ưu tú của 11 Chi bộ trực thuộc vào Đảng.

Theo đó chiều ngày 26/12/2017, Đảng bộ Bệnh viện đã kết nạp 17 quần chúng ưu tú của 11 chi bộ trực thuộc Đảng bộ vào trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Việc bồi dưỡng, kết nạp quần chúng ưu tú vào Đảng là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, góp phần phát triển, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên. Đây là đợt kết nạp Đảng thứ hai trong năm 2017, là một trong những thành tích, kết quả của quá trình bồi dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của các quần chúng và tập thể chào mừng, kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 66 năm thành lập Bệnh viện TW Thái Nguyên.

Tới dự, phát biểu, giao nhiệm vụ cho các đồng chí đảng viên mới có đồng chí Nguyễn Công Hoàng, Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc và các đ/c trong BTV Đảng ủy, BTV Công đoàn, BTV Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bí thư các chi bộ, cán bộ, đảng viên và 17 quần chúng ưu tú của 11 chi bộ có đảng viên được kết nạp.

Lễ kết nạp đảng viên mới diễn ra trong không khí trang trọng, đúng trình tự, thủ tục theo Điều lệ Đảng. Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Công Hoàng, Phó bí thư Đảng ủy đã trao Quyết định kết nạp đảng, phân công và giao nhiệm vụ cho các chi bộ và đảng viên mới kết nạp trong dịp này. Đồng chí đã phát biểu chỉ đạo, chúc mừng và đề nghị các đồng chí đảng viên mới thực hiện nghiêm túc 4 lời thề trước Đảng; là những quần chúng ưu tú, vừa làm nhiệm vụ khoa học kỹ thuật, vừa phải thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng giao, với những nhiệm vụ cụ thể các đồng chí đã được thấm nhuần trong quá trình học tập – bồi dưỡng, nghiên cứu, phấn đấu để xứng đáng, vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng như ngày hôm nay. Đề nghị 17 đảng viên mới tiếp tục phát huy tinh thần phê và tự phê cao; Luôn luôn tu dưỡng, rèn luyện đạo đức tác phong của người cán bộ, đảng viên; Không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ và lý luận chính trị góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế; Thực hiện nghiêm túc những điều đảng viên không được làm trong từng lời nói, hành đồng, việc làm gắn với công tác khám chữa bệnh hàng ngày. Đồng chí Nguyễn Công Hoàng nhấn mạnh đứng trong hàng ngũ của Đảng là để tiếp tục phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, phục vụ người bệnh chứ không phải vào Đảng để thăng quan, tiến chức bởi vậy mỗi đồng chí đảng viên mới luôn cần phải rèn cho tâm sáng, trí cao, hoài bão lớn để phát huy trí tuệ, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào chẩn đoán điều trị theo từng lĩnh vực chuyên môn giúp cho sự phát triển mạnh mẽ bền vững của Bệnh viện rói riêng, của ngành y tế và sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân của Đảng và Nhà nước nói chung.

Đ/c. Nguyễn Công Hoàng, Phó bí thư Đảng ủy Bệnh viện phát biểu chỉ đạo, phân công và giao nhiệm vụ cho chi bộ và đảng viên mới

Thay mặt cho 17 đảng viên mới, đồng chí Lưu Trung Kiên, Chi bộ Trung tâm Đào tạo – Chỉ đạo tuyến phát biểu nhận nhiệm vụ. Với nhận thức sâu sắc “Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiên phong, đại biểu trung thành với lợi ích của giai cấp công nhân và nhân dân lao động. Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta đi hết từ thắng lợi này đến thắng lợi khác; từ đấu tranh giành độc lập đến xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ nghĩa xã hội trên cả nước,…Để được đứng vào hàng ngũ của Đảng là một con đường dài, nhưng đây mới chỉ là bước khởi đầu trong cả cuộc đời phấn đấu của một đảng viên,..”. Với nhiệm vụ chính trị được giao các đồng chí đảng viên mới xin hứa sẽ tiếp tục phấn đấu không ngừng để nâng cao tinh thần cách mạng, phẩm chất chính trị, cũng như rèn luyện những kĩ năng của người cán bộ đảng viên, người làm công tác khoa học trong thời kì đổi mới,…Tiếp tục đưa hình ảnh người Bác sỹ, người thầy thuốc đến gần với quần chúng nhân dân thực hiện theo lời dậy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”.

Đảng bộ Bệnh viện tổ chức kết nạp đảng viên nhằm tiếp tục tăng cường thêm sức mạnh của Đảng về số lượng, chất lượng, bổ sung cho Đảng đội ngũ đảng viên trẻ, có tài năng, trí tuệ, đồng thời phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của lực lượng thanh niên tiên tiến có trí sáng – tâm trong – hoài bão để lớn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong khám, chữa bệnh, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân của Bệnh viện.

Một số hình ảnh tại Lễ kết nạp Đảng viên mới

Đ/c. Nguyễn Công Hoàng, Phó bí thư Đảng ủy Bệnh viện trao Quyết định kết nạp đảng cho 17 đ/c đảng viên mới

Ảnh Đảng viên mới tuyên thệ dưới Đảng kỳ và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đ/c. Lưu Trung Kiên, thay mặt đảng viên mới phát biểu nhận nhiệm vụ