Chiều 4/3, đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất để lắp đặt và đưa vào hoạt động Trung tâm Hồi sức tích cực điều trị người bệnh Covid-19 tỉnh Thái Nguyên cơ sở 2, đặt tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng (đường Quang Trung, phường Tân Thịnh, T.P Thái Nguyên). Tham gia Đoàn có đồng chí Đặng Xuân Trường, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan…

Tiếp và làm việc với đoàn có PGS.TS Nguyễn Công Hoàng - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Đại biểu Quốc hội khoá XV; các đồng chí trong Ban giám đốc và các phòng chuyên môn của Bệnh viện.

Trung tâm hồi sức tích cực điều trị người bệnh Covid-19 cơ sở 2 có quy mô 500 giường bệnh, trong đó có trên 100 giường bệnh dạng cấp cứu ICU cho các trường hợp đặc biệt nặng. Trung tâm được đặt dưới sự điều hành chuyên môn của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và huy động sự tham gia của các y, bác sĩ Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng trong quá trình hoạt động. Theo dự kiến, có khoảng 200 cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế làm việc. 

Ngay sau khi bàn chủ trương xây dựng Trung tâm lần thứ nhất (diễn ra ngày 2/3), hiện mọi điều kiện về cơ sở vật chất và tổ chức hoạt động đang được Bệnh việnTrung ương Thái Nguyên khẩn trương hoàn thiện. Một số yếu tố đảm bảo cho hoạt động của Trung tâm như: Điện, nước, xe chuyên chở người bệnh, xử lý nguồn thải y tế và hoạt động mai táng khi có trường hợp tử vong đang được tỉnh tích cực phối hợp với các đơn vị để triển khai.

Tại buổi làm việc, sau khi kiểm tra thực tế, đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy khẳng định: hiện tại, mọi điều kiện cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh vẫn đang trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, với phương châm luôn chủ động trước mọi tình huống, tỉnh Thái Nguyên luôn chuẩn bị sẵn các yếu tố về vật chất và tổ chức phòng dịch, đảm bảo an toàn tính mạng và sức khỏe của nhân dân trong tỉnh cũng như hỗ trợ các tỉnh bạn. Đồng chí yêu cầu các đơn vị liên quan cần linh hoạt, chủ động, nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ; quá trình thi công, mua sắm thiết bị, sửa chữa các hạng mục cần thiết, đảm bảo đúng quy định. Đề nghị Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng phối hợp chặt chẽ để sớm đưa Trung tâm hoạt động vào giữa tuần tới (dự kiến ngày 9/3). Cùng với đó giao các sở, ngành và đơn vị liên quan chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, đảm bảo Trung tâm hoạt động đúng theo chỉ đạo, hiệu quả; đảm bảo công tác phòng, chống dịch của tỉnh và sức khỏe của nhân dân.

Buổi sáng cùng ngày, đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và các sở, ngành, địa phương liên quan, chuẩn bị các điều kiện cần thiết mở rộng Trung tâm Hồi sức tích cực điều trị người bệnh Covid-19 (Trung tâm) trực thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. (Ảnh)

Tại buổi làm việc, sau khi nghe PGS.TS Nguyễn Công Hoàng - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Đại biểu Quốc hội khoá XV báo cáo phương án mở rộng Trung tâm hồi sức tích cực điều trị người bệnh Covid-19 (gọi tắt là Trung tâm). Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định: Tỉnh sẽ hỗ trợ tối đa cho Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên các điều kiện cần thiết để Trung tâm sớm đi vào hoạt động và chỉ đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan phối hợp chuẩn bị cơ sở vật chất, kỹ thuật để Trung tâm sớm đi vào hoạt động; chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương khẩn trương phối hợp với Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên rà soát về những khó khăn, vướng mắc liên quan để tham mưu với UBND tỉnh kịp thời giải quyết. 

Ngay say đó, đoàn công tác của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã trực tiếp khảo sát lại vị trí đặt các khu điều trị, các phòng chức năng, hệ thống khí y tế, mở đường đảm bảo một chiều tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng tỉnh.

Một số hình ảnh liên quan:

Trung tâm hồi sức tích cực điều trị người bệnh COVID-19 cơ sở 2 dự kiến hoạt động từ ngày 9/3