Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 năm nay với các cán bộ y tế làm việc tại Trung tâm Hồi sức COVID-19 Trung ương Thái Nguyên (thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên) thật đặc biệt khi đang thực hiện nhiệm vụ cao cả tại nơi tuyến đầu. Có mặt tại Trung tâm vào một buổi chiều nắng đẹp để nhận lẵng hoa tươi thắm của PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện, Đại biểu Quốc hội khoá XV, Giám đốc Trung tâm, các cán bộ y tế ai ai cũng vui mừng, phấn khởi và xúc động khi luôn nhận được sự quan tâm, thăm hỏi và động viện kịp thời của các đồng chí trong Ban Giám đốc và cán bộ viên chức Bệnh viện. Gường như mọi khó khăn, vất vả và áp lực trong thời gian qua đã biến mất, thay vào đó là những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt có nét mệt mỏi sau những ngày căng mình chăm sóc và điều trị cho người bệnh COVID-19.

Tranh thủ chụp hình nhận lẵng hoa chúc mừng của đồng chí Giám đốc Bệnh viện trước khi tiếp tục sứ mệnh của người từ mẫu: Chị Nguyễn Thị Vân - khoa Nội tiết vui mừng chia sẻ: "Đã vào điều trị cho người bệnh mắc COVID-19 thì chẳng kịp nhận ra ai sau lớp khẩu trang, quần áo bảo hộ kín kia, nhưng chỉ cần nhìn thấy màu áo xanh của đồng nghiệp mình là ý ới, động viên nhau cùng cố gắng, nỗ lực. Chúng tôi nguyện đoàn kết một lòng, cống hiến, làm việc hết mình, đem hết công sức để chăm sóc và cứu chữa cho người bệnh, được phục vụ và thấy người bệnh khoẻ mạnh là niềm vui lớn nhất đối với chúng tôi. Hãy sống như những đoá hoa, với những tháng ngày hạnh phúc".

Cuộc chiến chống giặc COVID-19 vẫn còn nhiều khó khăn, thử thách, cam go và hiểm nguy, với tinh thần không ngại khó khăn gian khổ các cán bộ y tế Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên chắc chắn sẽ không chùn bước trước dịch bệnh. Họ sẽ luôn cống hiến, dấn thân, sẵn sàng có mặt ở đó - ở tuyến đầu trong cuộc chiến sinh tử hôm nay.