Trong thời gian vừa qua, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động trao tặng quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, phát cháo, vẽ tranh tường,….. cho các em bệnh nhi. 

             Hoà chung với không khí tưng bừng phấn khởi của thiếu nhi cả nước chào đón Tết Trung thu 2021 ngày 19/9/2021, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp với Khoa Mỹ thuật Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Việt Bắc vẽ 50m2 tranh tường tại Đơn vị can thiệp các rối loạn phát triển ở trẻ em thuộc Khoa Tâm bệnh.

Ảnh: Phòng CTXH bệnh viện cùng Thầy trò các em học sinh tại Khoa Mỹ thuật - Trường Cao đẳng

Văn hoá nghệ thuật Việt Bắc cùng một số tác phẩm tại Khoa Tâm bệnh 


            Những bức tường tại Đơn vị can thiệp các rối loạn phát triển ở trẻ em thuộc khoa Tâm bệnh, Bệnh viện đã trở nên sống động hơn bởi những hình vẽ con vật, các nhân vật cổ tích,…. đầy màu sắc. Một việc làm tuy nhỏ của Thầy và trò khoa Mỹ thuật - Trường Cao đẳng Văn hoá nghệ thuật Việt Bắc, nhưng lại mang ý nghĩa rất lớn, giúp các bệnh nhi quên đi nỗi đau bệnh tật, yên tâm chữa bệnh.

Ảnh: Hoạ sĩ Dương Văn Chung - Trưởng Khoa Mỹ thuật - Trường CĐ Văn hoá Nghệ thuật

Việt Bắc đang hoàn thiện tác phẩm

              Hoạ sỹ Dương Văn Chung - Trưởng Khoa Mỹ thuật - Trường Văn hoá Nghệ thuật Việt Bắc - cho biết: "Vẽ tranh tường thiện nguyện là hoạt động xã hội của nhà trường, từ đó giúp các em học sinh có thể vận các kiến thức đã học vào thực tế, quan tâm chia sẻ với cộng đồng, nhằm nâng cao tình cảm nghề nghiệp, biết yêu nghề và trân trọng cuộc sống hơn. Với hy vọng tạo không gian xanh, môi trường điều trị thân thiện tại Khoa Tâm bệnh đảm bảo tính giáo dục và gắn liền cuộc sống. Thầy trò chúng tôi mong muốn góp một phần công sức của mình giúp các y bác sĩ nâng cao chất lượng, hiệu quả khám chữa bệnh”.

Ảnh: Hoạ sỹ Đặng Hoàng Linh - Yên Lãng, Đại Từ, Thái Nguyên là cựu sinh viên sư phạm hoạ K2,

Trường CĐ Văn hoá Nghệ thuật Việt Bắc

              Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động của Chương trình Trung thu năm 2021 được tổ chức tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Thông qua hoạt động vẽ tranh tường mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc, sự động viên và giúp các em bệnh nhi yên tâm điều trị, sớm vượt qua bệnh tật. Đồng thời tạo điều kiện để các em bệnh nhi giao lưu, vui chơi, tăng cường tinh thần đoàn kết, đùm bọc, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, góp phần bồi dưỡng, giáo dục truyền thống và các đức tính tốt đẹp cho các em, giúp các em hiểu hơn về ý nghĩa của Tết Trung thu.

Một số hình ảnh tại buổi vẽ tranh tường tại Khoa Tâm bệnh: