“Phụ nữ, gia đình và bình đẳng giới trong thời đại công nghệ 4.0” là nội dung trao đổi, chia sẻ chính của buổi Tọa đàm nhân kỷ niệm 93 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023) diễn ra vào chiều 17/10 do Công đoàn Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức. Dự buổi tọa đàm có BSCKII. Đồng Quang Sơn - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện; các đồng chí trong Ban Thường vụ; các đồng chí là Lãnh đạo, Điều dưỡng trưởng, Kỹ thuật viên trưởng, Hộ sinh Trưởng, tổ trưởng, tổ phó tổ Công đoàn và nữ cán bộ bộ viên chức các Khoa, Phòng, Trung tâm của Bệnh viện. 

BSCKII. Đồng Quang Sơn - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi tọa đàm

          Phát biểu tại buổi tọa đàm, BSCKII. Đồng Quang Sơn - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện đã gửi lời chúc mừng và tri ân tới tập thể nữ cán bộ, viên chức, người lao động trong Bệnh viện, đồng thời ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn, vô cùng quý báu của các thế hệ nữ cán bộ, viên chức, công đoàn viên trong chặng đường hơn 72 năm xây dựng và phát triển. 

          Tại buổi Tọa đàm, Tiến sỹ Lê Doãn Hợp - Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định: Một trong ba trụ cột, thước đo văn minh của loài người và mỗi quốc gia là chăm lo cho phụ nữ tiến bộ về mọi mặt để xây dựng gia đình hạnh phúc. Theo Tiến sỹ Lê Doãn Hợp đối với vấn đề phụ nữ và bình đẳng giới, mọi sự đổi mới đều đòi hỏi yêu cầu về nhận thức, nâng cao nhận thức và chuyển đổi nhận thức. Với quan điểm gia đình là nền tảng xã hội, trong đó phụ nữ là tổ ấm của gia đình, Tiến sỹ Lê Doãn Hợp đã trình bày 4 nội dung trong chuyên đề, gồm: Đặc trưng bao trùm của cách mạng 4.0, góc nhìn đối với phụ nữ; Vai trò của phụ nữ trong lịch sử và trong thời đại 4.0; Những bài học về phụ nữ ở quốc gia và trên thế giới và tổng kết những kiến thức, nghiên cứu, kinh nghiệm của bản thân về phụ nữ và gia đình.

Tiến sỹ Lê Doãn Hợp - Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trao đổi tại buổi Tọa đàm 

Toàn cảnh buổi Tọa đàm

         Những kiến thức, thông tin hữu ích được trao đổi, chia sẻ tại buổi Tọa đàm đã góp phần biểu dương, tôn vinh vai trò và giá trị cao đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới. Cùng với đó, phát huy tinh thần của đội ngũ nữ viên chức, người lao động luôn vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, kế hoạch công tác tại Bệnh viện./.