Với mục đích nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị, chia sẻ kinh nghiệm về điều trị bệnh Hemophilia (Bệnh máu khó đông do thiếu các yếu tố đông máu) cho các bác sĩ và nhân viên y tế, ngày 12/9 Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức buổi tập huấn Cập nhật chẩn đoán và điều trị bệnh hemophilia, các chế phẩm điều trị Hemophilia. Dự buổi tập huấn có PGS.TS Nguyễn Hà Thanh – Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, BSCKII. Hà Tiến Quang - Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cùng các đồng chí là lãnh đạo các đơn vị, khoa, phòng chuyên môn và cán bộ y tế của hai đơn vị.

          Trong khuôn khổ chương trình Tập huấn, TS.BS Nguyễn Thị Mai - Giám đốc Trung tâm Hemophilia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã trình bày báo cáo về Cập nhật chẩn đoán và điều trị bệnh Hemophilia - Các phương pháp điều trị dự phòng mới theo hướng dẫn của Liên đoàn Hemophilia Thế giới. Hướng dẫn đã cập nhật nhiều vấn đề chuyên môn về chăm sóc, điều trị Hemophilia như: Tổ chức hệ thống chăm sóc, quản lý bệnh nhân có chất ức chế, đánh giá hiệu quả điều trị… Đặc biệt, Hướng dẫn cũng nhấn mạnh: Điều trị dự phòng là phương pháp duy nhất để phòng ngừa biến chứng cho bệnh nhân hemophilia, đây là một chuẩn điều trị có thể áp dụng ở bất kỳ đâu, điều trị dự phòng không chỉ bằng yếu tố cô đặc mà có thể sử dụng nhiều chế phẩm khác.

 

TS.BS Nguyễn Thị Mai - Giám đốc Trung tâm Hemophilia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã trình bày

báo cáo về Cập nhật chẩn đoán và điều trị bệnh Hemophilia

          Cũng tại chương trình, TS. Vũ Duy Hồng – Trưởng khoa Dược, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã chia sẻ về Các chế phẩm điều trị Hemophilia hiện nay đang áp dụng tại các cơ sở điều trị trong nước, ưu và nhược điểm của các chế phẩm, tác dụng với các đối tượng người bệnh để có thể lựa chọn loại chế phẩm phù hợp cho từng cá thể người bệnh.

TS. Vũ Duy Hồng - Trưởng khoa Dược, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã chia sẻ về Các chế phẩm điều trị Hemophilia

Chụp ảnh lưu niệm tại cuối buổi tập huấn

          Những thông tin được chia sẻ trong buổi tập huấn rất hữu ích cho các bác sĩ làm công tác điều trị bệnh nhân Hemophilia, góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị bệnh hemophilia tại khu vực Trung du miền núi phía Bắc nói chung và tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, hướng đến mở rộng mạng lưới cơ sở điều trị Hemophilia trên toàn quốc./.