Chiều 14/12 tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Bệnh viện phối hợp với trường Đại học Hirosima (Nhật Bản) tổ chức lớp tập huấn “Phẫu thuật và Chỉnh hình khớp gối”. Dự buổi tập huấn có BSCC. Đồng Quang Sơn - Phó Giám đốc Bệnh viện; Tiến sỹ  Lê Thị Hương Lan - Phó Giám đốc Bệnh viện và trên 100 cán bộ y tế thuộc các khoa chuyên khoa liên quan và các phòng chuyên môn của Bệnh viện. Về phía trường Đại học Hirosima có Giáo sư Mitsuo OCHI, Hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí là lãnh đạo, trưởng một số khoa, phòng của đơn vị. 

Ban giám đốc cùng Đoàn công tác trường Đại học Hirosima (Nhật Bản) và hơn 100 cán bộ y tế của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tham dự tập huấn

Tại buổi tập huấn, Giáo sư Mitsuo OCHI - Hiệu trưởng trường Đại học Hirosima, Nhật Bản đã chia sẻ về nội dung Công nghệ mới nhất cho việc điều trị thoái hóa khớp gối. Với những thành tựu xuất sắc nhất của Phẫu thuật chấn thương trong thế kỷ XX, gồm: Nội soi khớp, Vi phẫu thuật, Thay khớp toàn bộ thì hiện nay nội soi khớp là kỹ thuật có thể phát hiện được các tổn thương sụn khớp từ sớm, kể cả ở người trẻ tuổi. Từ đó có thể điều trị cho các khuyết điểm của sụn như ghép sụn tự thân, cấy tế bào sụn tự thân, cấy ghép sụn kỹ thuật mô. Kỹ thuật được đề xuất dựa trên kết quả lâm sàng, ít xâm lấn được mong đợi trong tương lai. Những kiến thức được học tại buổi tập huấn sẽ giúp các bác sỹ thuộc các chuyên khoa của bệnh viện có thể lựa chọn các phương pháp tối ưu, ít xâm lấn, ít biến chứng nhất để điều trị hiệu quả cho người bệnh.

Giáo sư Mitsuo OCHI, Hiệu trưởng trường Đại học Hirosima (Nhật Bản) chia sẻ nội dung "Công nghệ mới nhất cho việc điều trị thoái hóa khớp gối".

Ban Giám đốc, lãnh đạo một số khoa, phòng chuyên môn của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và Đoàn công tác trường Đại học Hirosima (Nhật Bản) chụp ảnh lưu niệm

Sau khi kết thúc buổi tập huấn, Đoàn công tác của trường Đại học Hirosima đã đến thăm khoa Chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, trực tiếp đưa ra ý kiến hội chẩn một trường hợp người bệnh bị thoái hóa khớp gối tại khoa. 

Đoàn công tác trường Đại học Hirosima (Nhật Bản) thăm khoa Chấn thương chỉnh hình

Giáo sư Mitsuo OCHI, Hiệu trưởng trường Đại học Hirosima (ngoài cùng bên trái) nghe TS. Hoàng Văn Dung - Trưởng khoa CTCH chia sẻ một trường hợp người bệnh bị thoái hóa khớp gối tại khoa.

BSCC. Đồng Quang Sơn - Phó Giám đốc Bệnh viện cũng lãnh đạo, nhân viên y tế khoa Chấn thương chỉnh hình tặng hoa đoàn công tác trường Đại học Hirosima

Đoàn công tác trường Đại học Hirosima chụp ảnh lưu niệm tại Khoa CTCH

Thời gian qua, để nâng cao kỹ thuật chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ y tế cũng như cập nhật những phương pháp điều trị tiên tiến nhất của nền y học thế giới, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã đẩy mạnh hoạt động hợp tác quốc tế với các quốc gia có nền y học phát triển như Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ… Qua đó giúp người bệnh, người dân được hưởng các dịch vụ y tế cao, mang lại sức khỏe tốt.