Nhằm thực hiện tốt Thông tư số 18/2020/TT-BYT ngày 12/11/2020 của Bộ Y tế Quy định về hoạt động dinh dưỡng trong bệnh viện, chiều 12/9, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức tập huấn triển khai Thông tư 18/2020/TT-BYT cho Lãnh đạo các đơn vị, Điều dưỡng trưởng, Mạng lưới dinh dưỡng, Mạng lưới kiểm tra công tác điều dưỡng của Bệnh viện. BSCKII. Hà Tiến Quang - Phó Giám đốc bệnh viện dự và chỉ đạo lớp Tập huấn.

BSCKII. Hà Tiến Quang - Phó Giám đốc bệnh viện dự và chỉ đạo lớp Tập huấn

Thông tư 18/2020/TT-BYT ngày 12/11/2020 có hiệu lực từ ngày 01/01/2021, thay thế Thông tư số 08/2011/TT-BYT ngày 26/01/2011 của Bộ Y tế có ý nghĩa quan trọng đối với hệ thống các Bệnh viện và người bệnh. Theo đó, Bệnh viện sẽ đảm bảo được chế độ dinh dưỡng cho người bệnh và có cơ sở pháp lý để bệnh viện thực hiện các danh mục kỹ thuật về dinh dưỡng lâm sàng và nâng cao được chất lượng điều trị. Đối với người bệnh sẽ được hưởng chế độ dinh dưỡng phù hợp với bệnh lý; đáp ứng đủ năng lượng cần; giảm thời gian nằm viện điều trị và tiết kiệm chi phí.

Tại buổi tập huấn, Thạc sỹ Hà Thanh Sơn - Phụ trách Dinh dưỡng cục quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế và Tiến sỹ Chu Thị Tuyết - Trưởng khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Hữu Nghị đã trao đổi những điểm chính, trọng tâm của Thông tư 18/2020/TT-BYT Quy định về hoạt động dinh dưỡng trong Bệnh viện; những văn bản Quy định đối với Dinh dưỡng lâm sàng và thực hành dinh dưỡng trong lâm sàng. Tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên hiện nay, Khoa dinh dưỡng của Bệnh viện đã đưa Phòng tư vấn dinh dưỡng vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu được chăm sóc dinh dưỡng toàn diện nhất cho từng bệnh lý của người bệnh. Đặc biệt. Đối với người bệnh suy dinh dưỡng nặng được phân cấp chăm sóc cấp I được hội chẩn, theo dõi, đánh giá tình trạng dinh dưỡng và chỉ định chế độ dinh dưỡng phù hợp. 

Thạc sỹ Hà Thanh Sơn - Phụ trách Dinh dưỡng Cục quản lý Khám, Chữa bệnh, Bộ Y tế trao đổi tại buổi tập huấn

 Tiến sỹ Chu Thị Tuyết - Trưởng khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Hữu Nghị trao đổi tại buổi tập huấn

Cán bộ y tế Bệnh viện chụp ảnh lưu niệm với hai báo cáo viên

Trên cơ sở những nội dung được trao đổi tại buổi tập huấn sẽ giúp Lãnh đạo đơn vị, Điều dưỡng trưởng, Mạng lưới dinh dưỡng và Mạng lưới kiểm tra công tác điều dưỡng của Bệnh viện quan tâm sát sao hơn nữa tới chế độ dinh dưỡng cũng như đảm bảo đủ điều kiện về dinh dưỡng cho người bệnh. Trong đó đặc biệt chú trọng các nội dung liên quan quan trực tiếp đến công việc của Đơn vị, Khoa, Phòng mình nhằm thực hiện tốt Thông tư, góp phần nâng cao công tác khám, chữa bệnh; chế độ dinh dưỡng trong điều trị người bệnh tại Bệnh viện được tăng cường, đúng theo tiêu chuẩn./.