Sáng 16/7 tại cửa khoa Khám bệnh - Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, trong quá trình hỗ trợ người ra vào viện thực hiện khai báo y tế và đảm bảo an ninh trật tự khu vực phòng khám, cán bộ phòng Công tác xã hội và Tổ bảo vệ đã nhặt được một chiếc ví da màu nâu trắng để quên tại khu vực khai báo y tế. 

Kiểm tra bên trong ví có hơn 8 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân, bao gồm: Thẻ ngân hàng, chứng minh thư, giấy phép lái xe, đăng ký xe, thẻ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xe máy. Tất cả đều mang tên Nguyễn Thị Hiền, hộ khẩu thường trú tại tổ 11, phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên. Để giúp người bỏ quên ví tìm được tài sản, Phòng Công tác xã hội đã thông tin sự việc trên hệ thống loa truyền thanh nội viện. Sau khoảng 15 phút, chị Nguyễn Thị Hiền (chủ nhân của chiếc ví) đã đến khu vực khai báo y tế xin nhận lại chiếc ví. Sau khi đối chiếu thông tin và lập biên bản vụ việc, tổ bảo vệ và cán bộ phòng CTXH đã giao lại chiếc ví cho chị Hiền. (Ảnh) 

Nhận lại chiếc ví cùng số tiền hơn 8 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng, chị Hiền xúc động chia sẻ: Hôm nay tôi đưa bố vào viện khám. Khi phát hiện bản thân đã làm rơi ví, tôi nghĩ rất khó có thể tìm lại vì lượng người ra vào viện rất đông. Giấy tờ mất rất vất vả để làm lại, tiền mất thì không có tiền nộp viện phí cho ông. Nhận lại ví tôi rất vui, xin được cảm ơn cán bộ Bệnh viện đã nhiệt tình giúp đỡ.

Được biết thời gian qua, tổ bảo vệ của Bệnh viện đã nhiều lần nhặt được tài sản của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Qua những đợt tuần tra, kiểm soát an ninh trật tự đã kịp thời phát hiện, vây bắt đối tượng lợi dụng trộm cắp tài sản, trả lại cho bị hại số tiền gần 28 triệu đồng. Hành động  “Nhặt được của rơi trả lại người mất” của cán bộ Bệnh viện nói chung, thành viên tổ bảo vệ nói riêng là hành động đẹp cần lan tỏa trong cộng đồng, xã hội, xứng đáng để mọi người học, noi theo.