Nhằm đánh giá trình độ chuyên môn, kỹ năng giao tiếp, ứng xử của Điều dưỡng/Hộ sinh/Kỹ thuật viên/Dược sĩ và nâng cao chất lượng chăm sóc hướng tới sự hài lòng của người bệnh, trong 2 ngày 26 và 27/11, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức thi tay nghề Điều dưỡng/Hộ sinh/Kỹ thuật viên/Dược sĩ cấp Bệnh viện năm 2021. Hội thi đã thu hút sự tham gia của 51 thí sinh là các Điều dưỡng (ĐD), Hộ sinh (HS), Kỹ thuật viên (KTV), Dược sĩ (DS) đến từ các Khoa, Trung tâm trong toàn Bệnh viện. 

Các thí sinh làm bài thi lý thuyết

Theo đó, các thí sinh sẽ lần lượt trải qua 3 nôi dung thi là: lý thuyết, thực hành kỹ thuật chuyên môn và thi giao tiếp ứng xử, trang phục, phong cách. Ở phần thi lý thuyết, các thí sinh thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 20 phút với nội dung liên quan đến công tác chăm sóc người bệnh trong bệnh viện, như: Phòng, chẩn đoán xử trí s sốc phản vệ; hoạt động truyền máu; phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 trong cơ sở khám chữa bệnh; cách sử dụng thuốc trong các cơ sở y tế có giường bệnh…Đối với phần thi thực hành, trong thời gian quy định các thí sinh bốc thăm ngẫu nhiên để thực hành các kỹ thuật chuyên môn và chuyên ngành. ĐDCKI Phan Thị Loan - Trưởng phòng Điều dưỡng Bệnh viện cho biết: Phần thi Giao tiếp, ứng xử và phong cách là điểm mới trong hội thi tay nghề năm nay. Theo đó, ngoài các kỹ năng về chuyên môn, các ĐD phải trang bị về kỹ năng giao tiếp ứng xử với mục tiêu xây dựng người điều dưỡng chuyên nghiệp, thân thiện. Với các tình huống thường gặp trong công tác chăm sóc người bệnh hàng ngày, các thí sinh được nhận xét và đưa ra các giải pháp phù hợp. Qua đó sẽ nâng cao kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý các tình huống và nâng cao năng lực của người điều dưỡng... 

Một trong 5 trạm thi mà các thí sinh phải hoàn thành trong phần thi thực hành

Đến từ khoa Ngoại tiêu hóa - Gan mật, lần đầu tiên Điều dưỡng Lê Thị Hương có cơ hội tham gia Hội thi tay nghề cấp Bệnh viện. Theo đó, chị nhận thấy cuộc thi là sự trải nghiệm kiến thức rất thực tế giúp chị trau dồi thêm kỹ năng giao tiếp, nâng cao tay nghề chuyên môn cũng như cách ứng xử với người bệnh. Còn đối với Điều dưỡng Đàm Văn Hùng đến từ Trung tâm đột quỵ đây là lần thứ hai anh tham dự cuộc thi nhưng nếu có cơ hội, anh sẽ còn thi thêm nhiều lần nữa bởi đây là cuộc thi rất ý nghĩa, bổ ích. Không chỉ trau dồi chuyên môn, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ mà còn giúp anh có thể ôn lại những kiến thức cơ bản và cập nhật những kiến thức mới. 

Thí sinh tham gia phần thi giao tiếp, ứng xử và phong cách

Được biết để Hội thi tay nghề được tổ chức đảm bảo nghiêm túc, trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả và đặc biệt đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, trước đó nhiều ngày, Ban tổ chức (BTC) đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, từ việc thành lập các Ban, Tổ thư ký, Tổ hậu cần; phân cộng cụ thể cho các thành viên, phối hợp tích cực với các đơn vị liên quan chuẩn bị, sắp xếp dụng cụ… PGS.TS Dương Hồng Thái ­- Phó Giám đốc Bệnh viện, Trưởng ban soạn thảo đề thi lý thuyết đánh giá: Cuộc thi năm nay có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, không chỉ BTC mà các thí sinh tham gia cũng rất nghiêm túc. Điều này đã làm nên thành công của cuộc thi. Cuộc thi được tổ chức ngoài việc tìm ra người giỏi nhất trong hệ thống điều dưỡng của Bệnh viện mà còn là sân chơi, là cơ hội thực tiễn để mỗi ĐD, HS, KTV và DS tự rèn luyện, nâng cao tay nghề, nâng cao kỹ năng xử lý tình huống để phát triển bản thân. 

Phần thi thực hành tại Khoa Phục hồi chức năng

Sau hai ngày tranh tài sôi nổi, các thí sinh đã hoàn thành xuất sắc các nội dung và phân thi của mình. Theo cơ cấu giải thưởng, BTC sẽ trao 1 giải xuất sắc, 2 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến và nhiều giải phụ. BTC sẽ tổng hợp, đánh giá và trao giải cho các thí sinh đạt giải cao trong thời gian tới. 

·       Một số hình ảnh khác tại hội thi:

Các thí sinh chờ dự thi

Tổ thư ký làm việc

Các thí sinh tham gia phần thi thực hành tại trạm và các Khoa

Kiểm tra việc niêm phong đề thi lý thuyết

Các thí sinh tham gia thi lý thuyết