Nhằm nâng cao chất lượng điều trị và an toàn trong sử dụng thuốc cho người bệnh. Ngày 07/7, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Tập huấn “An toàn sử dụng thuốc” cho 600 cán bộ y tế là điều dưỡng, hộ sinh các khoa, trung tâm thuộc Bệnh viện. PGS.TS. Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện dự và chủ trì buổi tập huấn, cùng tham dự có đại diện lãnh đạo khoa Dược và lãnh đạo phòng Điều dưỡng Bệnh viện.

PGS.TS. Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc buổi tập huấn

Để sử dụng thuốc hợp lý, an toàn, hiệu quả, tiết kiệm thì việc phối hợp giữa bác sỹ, dược sỹ và điều dưỡng phải hết sức chặt chẽ và đồng bộ trong đó người điều dưỡng đóng vai trò rất quan trọng, nhiều khi mang tính chất quyết định đến kết quả điều trị cho bệnh nhân. Tại buổi tập huấn, các cán bộ y tế đã được DS. Ninh Mai Hường, khoa Dược - Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trao đổi, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về các nội dung như: Tương kỳ thuốc; Tương tác thuốc; Vai trò của người điều dưỡng trong việc phát hiện tương tác thuốc; Một số quy định về bảo quản thuốc... Cũng tại buổi tập huấn trong phần thảo luận, DS. Ninh Mai Hường đã giải đáp các câu hỏi liên quan đến cách sử dụng an toàn nói chung và các loại thuốc đặc thù của từng khoa.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Được biết, hàng năm Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã thường xuyên tổ chức nhiều lớp tập huấn về an toàn sử dụng thuốc cho các thầy thuốc, cán bộ y tế của Bệnh viện và các Bệnh viện trong khu vực. Thông qua lớp tập huấn, cán bộ y tế được cập nhật, bổ sung kiến thức về thực hành sử dụng thuốc an toàn, hợp lý, quản lý thuốc tại khoa theo đúng quy chế Dược, làm giảm thiểu nguy cơ sai sót của cán bộ y tế trong quá trình sử dụng thuốc. Từ đó, đã góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, sức khỏe của người dân được nâng cao, nhất là giảm thiểu tình trạng kháng kháng sinh trong cộng đồng.