Ngày 24/6 tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Hội Nhi khoa tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ 3, nhiệm kỳ 2023- 2028. PGS.TS Trần Minh Điển - Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam dự và chỉ đạo Đại hội. Cùng tham dự Đại hội có PGS.TS Khu Thị Khánh Dung - Phó Chủ tịch Hội nhi khoa Việt Nam, đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức tỉnh uỷ, BHXH, Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật và các Bệnh viện, TTYT trong toàn tỉnh cùng gần 100 hội viên của Hội. 

Đại biểu Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên có BSCC. Đồng Quang Sơn - Phó Giám đốc, Trưởng khoa Ngoại Thần kinh - Cột sống; các đồng chí trong Ban Thường vụ, nguyên lãnh đạo Bệnh viện và đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng chuyên môn. 

PGS.TS Trần Minh Điển - Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam (ngoài cùng bên phải) và PGS.TS Khu Thị Khánh Dung (thứ 5 từ phải sang) - Phó Chủ tịch Hội nhi khoa Việt Nam tặng hoa chúc mừng BCH Hội Nhi khoa tỉnh Thái nguyên, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Phát biểu khai mạc Đại hội, PGS.TS Nguyễn Thành Trung - Chủ tịch Hội Nhi khoa tỉnh Thái Nguyên, nhiệm kỳ 2017 - 2022 khẳng định: Hội Nhi khoa là tổ chức xã hội, nghề nghiệp của bác sĩ Nhi khoa và những người hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh, giảng dạy, nghiên cứu và phòng bệnh cho trẻ em. Tại Thái Nguyên, Hội được thành lập theo Quyết định 738 ngày 23/3/2011 của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên. Trải qua 2 nhiệm kỳ, Hội đã thực sự là cầu nối tập hợp những người đang trực tiếp công tác, nghiên cứu và quan tâm đến lĩnh vực nhi khoa trong khu vực các tỉnh phía Bắc Việt Nam. Qua đó đã huy động được tài năng, trí tuệ của các chuyên gia, xây dựng tổ chức Hội ngày càng lớn mạnh.

PGS.TS Nguyễn Thành Trung - Chủ tịch Hội Nhi khoa tỉnh Thái Nguyên, nhiệm kỳ 2017 - 2022 phát biểu khai mạc Đại hội

Hội Nhi khoa Thái Nguyên hiện có trên 100 hội viên là các bác sỹ đang công tác trong chuyên ngành nhi và một số chuyên ngành khác có liên quan, thực hiện việc chăm sóc sức khoẻ cho trẻ em ở các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện, một số bệnh viện tư nhân và trực thuộc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, trường Đại học Y Dược Thái Nguyên và Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Nhiệm kỳ 2017 - 2022, dù chịu tác động không nhỏ của Đại dịch COVID-19 nhưng Hội luôn nêu cao tinh thần đoàn kết giữa các thành viên, giữa Hội và các Bệnh viện, qua đó hoạt động của Hội vẫn được duy trì và hoạt động hiệu quả. Công tác chuyên môn và phát triển khoa học kỹ thuật được trao đổi qua công tác chỉ đạo tuyến, Hội thảo, tập huấn, sinh hoạt khoa học hay các Dự án như: Nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ nhỏ, chăm sóc thiết yếu cho trẻ sơ sinh, Đề án 1816 tăng cường hỗ trợ chuyên môn cho tuyến dưới và trao đổi trực tiếp… đã thu hút được đông đảo hội viên tham gia (tăng trên 50 hội viên so với nhiệm kỳ đầu tiên).  Phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, Hội Nhi khoa tỉnh Thái Nguyên tập trung thực hiện 5 nhiệm vụ chính là: Kiện toàn tổ chức, nâng cao y đức; Phát triển chuyên ngành nhi khoa; Công tác đào tạo; Trao đổi thông tin Khoa học; Nghiên cứu khoa học và Hợp tác Quốc tế. 

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội Nhi khoa tỉnh Thái Nguyên khóa mới gồm 7 đồng chí. Sau phiên họp lần thứ nhất Ban Chấp hành, Tiến sỹ Nguyễn Bích Hoàng - Giám đốc Trung tâm Nhi khoa Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Thay mặt BCH khóa mới, Tiến sỹ Nguyễn Bích Hoàng đã gửi lời cảm ơn tới Hội Nhi khoa Việt Nam, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, các đồng chí lãnh đạo Hội tiền nhiệm và các hội viên đã tín nhiệm, tạo điều kiện, hứa sẽ tuần thủ nghiêm điều lệ, công tác tổ chức đã đề ra, đưa Hội Nhi khoa tỉnh nhà ngày càng phát triển./. (ảnh trên).

BSCC. Đồng Quang Sơn (thứ 6 từ phải sang) - Phó Giám đốc Bệnh viện cùng đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành khóa mới.

Đại biểu dự Đại hội chụp ảnh lưu niệm và chúc mừng Ban Chấp hành khóa mới