Sau 14 ngày nỗ lực hết mình cùng các y, bác sỹ tỉnh Bắc Giang làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19, vào lúc 11h15 phút ngày 1/6 tại Nhà khách Việt Bắc Quân khu I, Đoàn tình nguyện gồm 50 cán bộ, nhân viên y tế tỉnh Thái Nguyên đã trở về an toàn với sức khỏe, tâm lý tốt. Tham gia đón đoàn có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và CLB Trái tim nhật thiện. 

Trong lần xuất quân này, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên có 20 cán bộ ưu tú, tình nguyện viết đơn đăng ký tham gia chi viện cho Bắc Giang chống dịch. Theo PGS-TS. Dương Hồng Thái - Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên (Bệnh viện): Đợt dịch bùng phát lần thứ 4 có diễn biến vô cùng phức tạp, xuất hiện nhiều biến chủng mới với tốc độ lây lan nhanh, trong đó Bắc Giang, Bắc Ninh đã trở thành tâm dịch với số ca bệnh được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 mỗi ngày tăng cao. Với trách nhiệm của những cán bộ công tác trong ngành y tế, 20 cán bộ ưu tú của Bệnh viện đã lên đường làm nhiệm vụ, góp phần đáng kể cho cuộc chiến chống dịch chung của cả nước. 

Là một trong 50 thành viên tham gia chống dịch tại Bắc Giang lần này, anh Lý Văn Duy đến từ phòng Công tác xã hội của Bệnh viện bày tỏ: Trở về Thái Nguyên sau 14 ngày tham gia chống dịch tại Bắc Giang, tôi và các thành viên trong đoàn đều rất vui vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong thời gian tham gia chống dịch, chúng tôi luôn nhận thức được rõ sự nguy hiểm của dịch bệnh nhưng dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, chúng tôi luôn quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chống dịch là một cuộc chiến thực sự và còn có thể kéo dài nên dù đã trở về nhưng tôi luôn sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ bất kể lúc nào, cùng đóng góp công sức vì một đất nước không còn Covid. 

          Khoảnh khắc ngày trở về: 

·        11h15 phút, đoàn xe trở 50 cán bộ y tế đã có mặt tại sân Nhà khách Việt Bắc, Quân khu I

·        Những cánh tay vẫy chào trong ngày trở về

·        Mặc dù phải trải qua 14 ngày “căng mình” chống dịch nhưng sự rạng rỡ vẫn luôn thể hiện trên khuôn mặt trong ngày trở về.

·        Vẫn thể hiện sự quyết tâm, hăng hái như ngày lên đường làm nhiệm vụ

·        Đoàn trở về khu vực cách ly, tiếp tục được phun khử khuẩn đảm bảo công tác phòng dịch.