Chiều 1/12, Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, động viên, tri ân các y, bác sĩ, nhân viên y tế và nắm bắt công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Cùng đi có đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh. (Ảnh dưới)

Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Công Hoàng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, Đại biểu Quốc hội khóa XV (ảnh dưới) đã báo cáo về công tác phòng, chống dịch; công tác đảm bảo an toàn trong khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Bên cạnh đó, Bệnh viện đã và đang hỗ trợ các địa phương trong tỉnh và các tỉnh bạn trong công tác xét nghiệm, khám sàng lọc và điều trị bệnh nhân mắc COVID-19. Hiện nay, Bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, nhân lực sẵn sàng phối hợp cùng tỉnh để thành lập Trung tâm Hồi sức tích cực trên địa bàn tỉnh, phục vụ điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-9 nặng trong trường hợp dịch bệnh tiếp tục có nhống diễn biến khó lường. Để chung tay cùng tỉnh trong công tác phòng, chống dịch, lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên kiến nghị tỉnh đẩy nhanh công tác tiêm chủng ngay khi vắc xin được phân bổ về tỉnh. Bệnh viện sẽ hỗ trợ nhân lực để cùng hệ thống y tế cơ sở của tỉnh phủ kín tỷ lệ tiêm chủng ở từng địa phương trên địa bàn tỉnh một cách nhanh nhất.

Đi thăm các khu vực Bệnh viện đã chuẩn bị cho việc cách ly, điều trị Bệnh nhân COVID-19 (hiện nay Bệnh viện chưa có bệnh nhân COVID-19), đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhận định: Công tác phòng, chống dịch và việc đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã được thực hiện đúng theo các quy định. Yêu cầu tuân thủ hướng dẫn 5K của Bộ Y tế tại các khu vực đông người, khu vực khám, chữa bệnh được đảm bảo. Khẳng định Thái Nguyên vẫn là “An toàn khu” trong dịch bệnh, song đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý tập thể cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên không vì thế mà chủ quan. Cần tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch có thể diễn ra. (ảnh dưới)

Cùng với đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng giao lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo ngành chuyên môn phối hợp ngay với Bệnh viên Trung ương Thái Nguyên trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm rút ngắn thời gian và tăng độ chính xác trong việc trả kết quả xét nghiệm COVID-19.

Đồng chí Bí thư tỉnh ủy tặng quà động viên tập thể BGĐ và cán bộ, viên chức, 

người lao động trong toàn bệnh viện.

Một số hình ảnh khác: 

Đồng chí Bí tỉnh ủy bắt tay, động viên TS.BS Bùi Thị Thu Hương - Trưởng khoa Miễn dịch - Di truyền - Phân tử

 Đồng chí Bí thư tỉnh ủy thăm Trung tâm khám, chữa bệnh từ xa tại Bệnh viện.