Dinh dưỡng đóng vai trò hết sức quan trọng đối với sức khỏe của con người nhất là trong điều trị ung thư. Việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý trước, trong và sau quá trình điều trị nhằm mục tiêu tăng cường thể lực cho bệnh nhân đồng thời giảm thiểu được những tác dụng không mong muốn của các phương pháp điều trị ung thư, hóa trị, xạ trị đem lại.

BSCKII. Đồng Quang Sơn, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện

Nhằm cập nhập các kiến thức và kỹ năng cho nhân viên y tế về chăm sóc dinh dưỡng cho người bệnh, đặc biệt là ở bệnh nhân ung thư. Ngày 21/12, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức hội thảo “Liệu pháp dinh dưỡng trong tối ưu hóa điều trị bệnh nhân ung thư và phẫu thuật”. Tham dự hội thảo có: TS.BS. Phạm Đức Minh, Chủ nhiệm Bộ môn Khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Quân Y 103. Về phía Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên có: BSCKII. Đồng Quang Sơn, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện, cùng 100 cán bộ y tế của Bệnh viện.

TS.BS. Phạm Đức Minh, Chủ nhiệm Bộ môn Khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Quân Y 103

Tại Hội thảo, các cán bộ y tế đã được nghe TS.BS. Phạm Đức Minh, Chủ nhiệm Bộ môn Khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Quân Y 103 trình bày, trao đổi các nội dung như: Can thiệp dinh dưỡng trước trước phẫu thuật và sau phẫu thuật ung thư; Can thiệp dinh dưỡng cho một số bệnh lý mãn tính ở người bệnh ung thư. Thông qua buổi hội thảo đã giúp cán bộ y tế nhìn nhận rõ hơn nữa tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với bệnh nhân ung thư và phẫu thuật điều trị tại Bệnh viện.

Toàn cảnh hội thảo