Nhằm tổng kết, đánh giá những kết quả đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước của Khối thi đua các bệnh viện tỉnh Thái Nguyên năm 2016, đồng thời xây dựng phương hướng nhiệm vụ công tác chung của khối năm 2017 để tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân tỉnh Thái Nguyên và nhân dân các tỉnh lân cận.

Theo đó, chiều ngày 15/12/2016, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên – Đơn vị trưởng khối - Khối thi đua các Bệnh viện tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) năm 2016. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đại diện Lãnh đạo Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh Thái Nguyên, Lãnh đạo và chuyên viên theo dõi công tác TĐKT của 9 đơn vị thành viên trong Khối gồm Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Bệnh viện A, Bệnh viện C, Bệnh viện Gang Thép, Bệnh viện Mắt, Bệnh viện Phục hồi chức năng, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, Bệnh viện Y học cổ truyền và Bệnh viện Tâm thần Thái Nguyên.

PGS.TS. Nguyễn Thành Trung, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đơn vị Khối trưởng phát biểu khai mạc Hội Nghị

Qua số liệu báo cáo tổng kết năm 2016 Khối thi đua các Bệnh viện, cho thấy 9/9 đơn vị trong khối đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra; đã triển khai hiệu quả phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng, theo kế hoạch của UBND tỉnh Thái Nguyên, của Bộ Y tế; Các đơn vị đã hăng hái tham gia phong trào thi đua của Khối và cụ thể hóa thành tiêu chí thi đua phù hợp với đặc thù của từng bệnh viện qua đó tạo động lực thúc đẩy việc tổ chức, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao trong công tác khám chữa bệnh. Công tác TĐKT đã bám sát kế hoạch, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của UBND tỉnh, của bộ, ngành, triển khai kịp thời, đầy đủ đến CBVC trong từng đơn vị. Việc xây dựng kế hoạch, phát động thi đua, thực hiện triển khai hiệu quả các điều khoản trong bản ký giao ước thi đua và của các đơn vị thành viên trong Khối được chỉ đạo thực hiện ngay từ đầu năm, đảm bảo đúng nội dung quy định của tỉnh Thái Nguyên và quy chế hoạt động của khối. Khối đã gắn việc thực hiện nhiệm vụ chính trị với việc đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, “thực hiện quy tắc trong giao tiếp ứng xử”, thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” vào các phong trào thi đua trong mỗi tập thể, cá nhân, đơn vị.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được phong trào thi đua giữa các đơn vị trong khối còn chưa được đồng đều, chưa thường xuyên, đôi khi còn mang tính hình thức, nội dung chưa phong phú mới chỉ quan tâm đến phát động, chưa chú trọng đến kết quả, lượng giá chất lượng các phong trào và chưa phát hiện, nhân rộng được nhiều nhân tố mới, điển hình tiên tiến.

 

BSCKII. Phan Bá Đào, Phó giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đơn vị Khối trưởng báo cáo tổng hợp kết quả công tác của Khối năm 2016

 Tại Hội nghị, các đơn vị trong Khối đã cơ bản nhất trí với nội dung báo cáo do đại diện Trưởng khối tổng hợp trình bày, thể hiện quyết tâm thi đua và tập trung trao đổi, thảo luận một số nội dung liên quan đến thực hiện công tác chuyên môn, thành tựu ứng dụng tiến bộ kỹ thuật mới trong chẩn đoán, điều trị, công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và công tác TĐKT.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị đồng chí Lưu Thị Bích Đào, Trưởng ban Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh Thái Nguyên chúc mừng, đánh giá cao và ghi nhận  những kết quả đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị trong Khối, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của mỗi đơn vị và góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của tỉnh năm 2016. Đồng chí đề nghị năm 2017, Khối thi đua tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, đồng thời tập trung triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Bộ Chính trị, Bộ Y tế, UBND tỉnh Thái Nguyên và văn bản của các cấp bộ, ngành gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị; xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến từ cấp cơ sở để những tập thể, cá nhân được khen thưởng có sức lan tỏa rộng rãi; đảm bảo tỷ lệ khen thưởng giữa cán bộ lãnh đạo quản lý và viên chức lao động trực tiếp theo quy định.

Các đơn vị quan tâm triển khai phong trào cả nước chung tay vì người nghèo, hoạt động xã hội từ thiện, an sinh xã hội.

 

Đ/c. Lưu Thị Bích Đào, Trưởng ban Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh Thái Nguyên phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 Với những kết quả công tác đã đạt được trên mọi mặt công tác, đặc biệt là trong công tác phát triển chuyên môn, khoa học kỹ thuật nhiều đơn vị đã có đóng góp vào sự nghiệp y tế tỉnh Thái Nguyên như kỹ thuật ghép thận, phẫu thuật tim kín, tim hở, đặt stend động mạch vành, bơm xi măng đốt sống, nút, can thiệp mạch, điều trị tiêu huyết khối người bệnh đột quỵ não,…của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên; kỹ thuật thụ tinh nhân tạo trong ống nghiệm và đã đón những trẻ đầu tiên chào đời,…của Bệnh viện A; Và nhiều kỹ thuật khác của các Bệnh viện đa khoa, chuyên khoa trong khối. Theo đó Khối đã thống nhất cao và suy tôn Bệnh viện A đề nghị Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc; Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên được tặng  Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh Thái Nguyên; Bằng khen của UBND tỉnh Thái Nguyên đối với 3 đơn vị: Bệnh viện C, Bệnh viện Gang Thép và Bệnh viện Phục hồi chức năng để ghi nhận những đóp góp của các đơn vị trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội địa phương.

Thay mặt các đơn vị trong Khối Đ/c. Phan Bá Đào, Phó giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trân trọng tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đại diện Lãnh đạo Ban TĐKT tỉnh và ý kiến phát biểu của các đơn vị thành viên để tham mưu xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện phương hướng nhiệm vụ theo sự thống nhất chung. Đồng thời cũng đề nghị các đơn vị trong khối cụ thể hóa các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra trong công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân của đơn vị mình. Bên cạnh đó tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; gắn các phong trào thi đua của Bệnh viện với phong trào thi đua của tỉnh; thực hiện đổi mới các nội dung, hình thức thi đua khen thưởng; tham gia hưởng ứng các hoạt động xã hội từ thiện; hoàn thiện thủ tục hồ sơ tổng kết, khen thưởng cho các tập thể theo quy định,..

Tại Hội nghị đã lựa chọn, giới thiệu và thống nhất cao Bệnh viện C là đơn vị trưởng khối Khối thi đua các Bệnh viện năm 2017.

Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí, niềm vui của các đơn vị về kết quả công tác đã đạt được qua đó góp phần không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, nâng cao chất lượng bệnh viện hướng tới sự hài lòng của người bệnh./.

 Một số hình ảnh tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước