Cũng trong sáng 11/3, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 62 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm Bệnh viện khu tự trị Việt Bắc (13/3/1960 – 13/3/2022) nay là Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và gắn bằng di tích lịch sử. Đến dự có PGS.TS Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia. Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Đặng Xuân Trường - UV BTV Tỉnh ủy, PCT thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, Ngành liên quan của tỉnh.

Về phía Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên có PGS.TS Nguyễn Công Hoàng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Đại biểu Quốc hội khóa XV; các đồng chí trong BTV Đảng ủy, Ban Giám đốc, trưởng các Khoa, Phòng, Trung tâm của Bệnh viện.

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tiền thân là Bệnh viện liên khu Việt Bắc. Trong giai đoạn đất nước đổi mới 1976 - 1997, Bệnh viện xác định tiến hành đẩy mạnh kết hợp Viện - Trường trong các lĩnh vực chuyên môn, khoa học kỹ thuật, là cơ sở thực hành chính của trường Đại Học y Khoa Bắc Thái. Ngày 13/3/1960, Bệnh viện vinh dự và tự hào được đón Bác Hồ kính yêu về thăm. Khắc ghi lời Bác dạy, lớp lớp các thế hệ y, bác sĩ của bệnh viện luôn đoàn kết, nhất trí một lòng và cố gắng khắc phục mọi khó khăn, vươn lên làm chủ khoa học kỹ thuật, định hướng xây dựng bệnh viện phát triển không ngừng lớn mạnh, ứng dụng nhiều tiến bộ kỹ thuật của nền y học tiên tiến, hiện đại gắn với y học dân tộc và bản địa. 

Với bề dày truyền thống 70 năm xây dựng và phát triển, đặc biệt trong 10 năm trở lại đây được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Bộ Y tế, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Thái nguyên, sự ủng hộ của các Sở, Ban, Ngành, với sự nỗ lực cố gắng vươn lên của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, Bệnh viện đã có những bước tiến vượt bậc khẳng định được vai trò vị trí của mình là 1 trong 6 bệnh viện đặc biệt quốc gia, tiếp tục ngày càng củng cố, nâng cao chất lượng chuyên môn trong sự nghiệp khám chữa bệnh cho nhân dân. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập, Bệnh viện đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lao đồng thời kỳ đổi mới” và danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho 19 thầy thuốc tiêu biểu của bệnh viện. Tiếp đến ngày 14/7/2021, Bệnh viện đã được công bố xếp hạng đặc biệt tại Quyết định số 811/QĐ-BNV của Bộ Nội vụ. 

Phát huy những kết quả đáng tự hào và lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, mỗi cán bộ y tế Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nguyện quyết tâm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, phấn đấu, rèn luyện vươn lên, hoàn thiện về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc sức và bảo vệ khỏe của nhân dân.

Một số hình ảnh tại chương trình: