Nhân dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, phát huy tinh thần “Tương thân tương ái”, sáng ngày 27/1 (tức ngày 25 tháng Chạp), Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp với Công ty cổ phần CCC Việt Nam - chi nhánh Thái Nguyên tổ chức trao tặng 150 suất cháo miễn phí cho người bệnh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Trung tâm Ung bướu của Bệnh viện. 

Những suất cháo đã được Bệnh viện chế biến đảm bảo chế độ dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Để chương trình phát cháo được diễn ra thuận lợi, an toàn khi tình hình dịch bệnh đang có diễn biến rất phức tạp, Bệnh viện đã chủ động hướng dẫn người bệnh thực hiện các biện pháp 5K trong công tác phòng chống dịch COVID-19, luôn đảm bảo khoảng cách tiếp xúc an toàn trong thời gian chương trình diễn ra.

Trong khoảng thời gian gần 1 giờ, 150 suất cháo đã được trao tận tay tới người bệnh, mỗi suất cháo tuy giá trị không lớn nhưng đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ, động viên tinh thần người bệnh vượt qua khó khăn, tự tin để chiến thắng bệnh tật, sớm trở về với gia đình.

Nở một nụ cười hạnh phúc khi nhận được suất cháo vào sáng sớm, trong tiết trời mưa Xuân, Bà C.T.L (57t) chia sẻ: “Tôi rất xúc động, vui mừng khi được tham dự chương trình rất ý nghĩa ngày hôm nay và nhận được sự quan tâm của Bệnh viện cũng như các nhà hảo tâm, mỗi người bệnh ít nhiều đều có hoàn cảnh khó khăn, hơn nữa lại mang bệnh tật trong người, vì vậy dù chỉ là 1 suất cháo miễn phí nhưng chúng tôi cảm thấy rất ấm lòng và hạnh phúc, đặc biệt hơn là trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc”.

Bệnh viện mong rằng trong thời gian tiếp theo sẽ có nhiều hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và được đón nhận thêm nhiều tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng và xã hội quan tâm, chia sẻ nhiều hơn nữa đối với những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

“Hạnh phúc đến từ những điều giản dị”           

Một só hình ảnh tại chương trình: