Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và hướng tới kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), chiều 20/1, đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã chủ trì buổi gặp mặt, động viên  100 nữ cán bộ, y, bác sĩ tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Cùng dự có các đồng chí: Vũ Duy Hoàng - Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Dương Văn Tiến - Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Mai Thị Thuý Nga - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Quang Tiến -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tặng quà cho các cán bộ nữ tiêu biểu của ngành Y tế.


Năm 2021, mặc dù chịu ảnh của dịch Covid-19 nhưng kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được những kết quả ấn tượng. Đặc biệt, với vai trò chủ lực, mang tính quyết định của ngành Y tế, tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện hiệu quả các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch, tiếp tục giữ vững là vùng xanh trên bản đồ Covid-19. Đóng góp vào kết quả chung đó có sự tham gia tích cực của gần 4.000 nữ cán bộ, nhân viên y tế của tỉnh. Đặc biệt, từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát đến nay, các nữ cán bộ, nhân viên y tế đã tích cực, chủ động, ngày đêm tham gia truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm, điều trị người bệnh Covid-19. Cùng với đó, công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân vẫn được toàn ngành Y tế, trong đó có các nữ cán bộ, nhân viên y tế duy trì thực hiện hiệu quả.


Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và gửi lời cảm ơn, tri ân sâu sắc đến đội ngũ nữ cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế với những đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh nói chung, với công tác phòng, chống dịch Covid-19 và khám chữa bệnh nói riêng. Đồng chí mong muốn các nữ cán bộ, nhân viên y tế khắc phục khó khăn để tiếp tục học tập, trau dồi kiến thức, nâng cao y đức, trình độ chuyên môn, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng đề nghị các, ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục quan tâm đến công tác bình đẳng giới, hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ, trong đó có các nữ cán bộ, nhân viên của ngành Y tế.


Đại diện cho 100 nữ cán bộ ngành y tế vinh dự được tham gia buổi gặp mặt (trong đó Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên có 50 cán bộ, y bác sỹ), Tiến sỹ Lê Thị Hương Lan - Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên bày tỏ niềm vui, niềm hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm của đồng chí Bí thư tỉnh ủy dành cho các nữ cán bộ, y, bác sỹ nói riêng và ngành y tế tỉnh nhà nói chung. Xin hứa sẽ quyết tâm thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, phát huy tối đa mọi nguồn lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại cùng với ngành y tế tỉnh Thái Nguyên thực hiện tốt công tác phòng chống dịch và điều trị cho người bệnh mắc Covid-19, xứng đáng với một Bệnh viện hạng đặc biệt, Trung tâm y tế chuyên sâu khu vực miền núi phía Bắc./.

Tiến sỹ Lê Thị Hương Lan - Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyênphát biểu tại buổi gặp mặt