Hưởng ứng “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022” do UB MTTQ Việt Nam tỉnh thái Nguyên phát động, sáng 17/1, PGS.TS Nguyễn Công Hoàng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Đại biểu Quốc hội Khóa XV đã đến thăm và trao quà cho các em học sinh, người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Phú Lạc, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. (Ảnh dưới)

Quan tâm, sẻ chia và chăm lo đến đời sống của người dân vùng khó khăn là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên chú trọng mỗi dịp Tết đến, Xuân về song song với nhiệm vụ khám, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Những hành động, món quà được trao gửi tuy không có giá trị lớn về vật chất nhưng đã thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của người dân Việt Nam nói chung, tập thể Ban giám đốc, cán bộ y tế Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nói riêng. Nhân dịp này, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cũng là đơn vị đồng hành cùng với tỉnh trao tặng 20 xe đạp, trị giá 30 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Phú Lạc. Đây là món quà động viên tinh thần để các em tiếp tục cố gắng, nỗ lực trên con đường chinh phục tri thức. 

Được biết trong năm 2021, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã dành hàng trăm triệu đồng cho các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng dưới nhiều hình thức, như: trao tặng nhà tình nghĩa, nhà đại đại kết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Đại Từ, Phú Lương, Phú Bình; Thăm, tặng quà cho các hộ gia đình chính sách; Khám và cấp thuốc miễn phí; trao tặng 5.600 thẻ bảo hiểm y tế tại huyện Đại Từ, Định Hóa. Đặc biệt, hướng ứng “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022”, Bệnh viện cũng dành số tiền trên 200 triệu đồng nhằm sẻ chia, giúp đỡ các gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo trong toàn tỉnh được đón tết đầm ấm, sung túc hơn./.